Hội LHPN xã Diên Xuân chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo

|

Mỗi dịp xuân về, Hội LHPN xã Diên Xuân (huyện Diên Khánh) triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là hội viên, phụ nữ nghèo. Với mục tiêu "Không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau", ngay từ tháng 12/2022, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà tết cho HVPN nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em yếu thế. Phối hợp cùng các đoàn thể và chính quyền địa phương trong việc xét chọn đối tượng được nhận quà tết bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, ưu tiên hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là gia đình chính sách, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà tết. Đồng thời, chủ động tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà trực tiếp cho các đối tượng theo số lượng được phân bổ.

image003.png (164 KB)

image005.png (562 KB)

Tiếp nối các hoạt động thuộc chương trình “Tết nhân ái” do Hội LHPN tỉnh phát động. Với mong muốn trẻ em, phụ nữ nghèo được đón tết, Hội LHPN xã Diên Xuân đã tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội với những hoạt động thiết thực, nhiều phần quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm đưa lại một cái tết vui vẻ, đầm ấm.

Cầm phần quà trên tay, chị Nguyễn Thị Kim Phượng, HVPN thôn Xuân Tây, xúc động nói: Những năm qua, gia đình tôi luôn được Hội phụ nữ xã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu nên người. Hàng năm, vào những ngày lễ, Tết các chị trọng Hội phụ nữ xã thường đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình. Gia đình tôi rất vui. và rất xức động trước tình cảm của các chị.

Các hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội có kế hoạch triển khai từ sớm, chuỗi hoạt động được diễn ra với nhiều nội dung, nhiều hoạt động, như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng phương tiện sinh kế; xây dựng mái ấm tình thương... Đặc biệt, năm nay, Hội đăng cai thực hiện chương trình “Tết sẻ chia - bánh tét vui xuân” do Hội LHPN huyện tổ chức và hoạt động nấu bánh tét tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; ra quân dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp để vui xuân, đón Tết; tham gia “Phiên chợ tết yêu thương” tại thành phố Nha Trang. Mới đây, Hội phối hợp tổ chức bàn giao 2 ngôi nhà nhân ái trị giá kinh phí xây dựng trên 120 triệu đồng cho hộ nghèo có phụ nữ để các hộ dân được đón xuân mới yêu thương, ấm áp trong căn nhà mới, khang trang.

Bên cạnh đó, các hoạt động chào đón Tết cổ truyền 2023, được tổ chức đầm ấm, đảm bảo an toàn; Hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân thực hiện nghiêm các quy định và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ tại địa phương, góp phần vào không khí vui tươi mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái. Bằng tình cảm, tình thương của tổ chức Hội phụ nữ giúp đỡ HVPN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Với những nỗ lực của Hội LHPN xã Diên Xuân hy vọng sự chung tay của cộng đồng sẽ là động lực để các hộ nghèo, cận nghèo tự tin hơn nữa ý chí và khát vọng vươn lên phát triển kinh tế gia đình thoát nghèo bền vững; chung tay cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã Diên Xuân đạt nông thôn mới vào năm 2023.

                                                                             Thanh Hoa