Hội LHPN xã Ninh Thân thiết lập các cụm Camera an ninh góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại các thôn trên địa bàn

|

Trong những năm qua, Hội LHPN xã Ninh Thân thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ về ý thức chấp hành pháp luật, tích cực phát hiện, tố giác, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giáo dục con em trong gia đình, hạn chế những nguyên nhân phát sinh tội phạm. Song song với những hoạt động đó, hội phụ nữ xã còn tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp để xây dựng các cụm Camera an ninh, góp phần không nhỏ vào việc huy động sức mạnh của hội viên, phụ nữ và Nhân dân cùng tham gia đấu tranh  phòng, chống tội phạm, giữ gìn ổn định, an ninh trật tự trên địa bàn xã.

MH camera an ninh.jpg (149 KB)

Các thôn Chấp Lễ, Tân Phong, Đại Mỹ và Nhĩ Sự được nhận định là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, thường xuyên xảy ra trộm cắp, xô xát, ẩu đả giữa các thanh niên và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông….gây bức xúc trong Nhân dân.Trước thực trạng trên, hội LHPN xã Ninh Thân phối hợp Chi bộ, trưởng thôn các thôn triển khai mô hình Camera an ninh. Sau một thời gian triển khai, cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Vừa qua, hội LHPN xã Ninh Thân tiếp tục nhân rộng và ra mắt 03 công trình Camera an ninh trên địa bàn các thôn Đại Mỹ, Tân Phong và Nhỉ Sự tại một số khu vực trọng điểm, tập trung đông người và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Mô hình đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng an ninh trật tự và Công an xã. Hệ thống đã giảm bớt phần nào vất vả của lực lượng an ninh xung kích và Công an khi có vụ việc xảy ra, giữ bình yên cho từng con đường, ngõ hẻm, mang lại cuộc sống an vui cho bà con Nhân dân và trong thời gian sắp tới Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình đến địa bàn các thôn khác.

                                                                 Thu Trinh