Hội LHPN xã Ninh Trung bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

|

Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở của hội viên phụ nữ. Sáng 27/5/2021 Hội LHPN xã tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Hồ Thị Tảo ở thôn Thạch Định, xã Ninh Trung là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn và các ban ngành đòan thể.

Bà Hồ Thị Tảo thuộc diện phụ nữ nghèo làm chủ hộ từ năm 2015 đến nay bản thân bị khuyết tật thần kinh, tâm thần, gia đình có 5 người (trong đó 2 người bị khuyết tật) các con đều bị hạn chế về năng lực, không thể lao động mang lại thu nhập cho gia đình, không có khả năng xây nhà mà phải ở trong ngôi nhà cũ. Biết được hoàn cảnh, Ban Chấp hành Hội xã đã kết nối các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Hồ Thị Tảo. Sau gần 3 tháng xây dựng ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành với diện tích sử dụng hơn 60m2, tổng kinh phí xây dựng là 140 triệu đồng, trong đó tập thể Ban Chấp hành xã vận động 50 triệu đồng, số tiền còn lại do anh em cho vay và gia đình tiết kiệm. Nhân dịp này gia đình bà Tảo cũng nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ Ban Chấp hành Hội các ban ngành đoàn thể trên địa bàn thôn, với tổng trị giá trên 02 triệu đồng.

Ninh trung trao nha mai am tinh thuong.jpg (275 KB)

Ngôi nhà đưa vào sử dụng giúp cho gia đình bà Hồ Thị Tảo yên tâm làm ăn, không còn lo mưa nắng. Qua đây thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp gia đình bà Tảo có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

                                                                                                                                          Nguyễn Thị Thu Thủy