Hội LHPN xã Ninh Trung hỗ trợ thu mua nông sản giúp các hộ dân tại vùng dịch

|

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 toàn thị xã Ninh Hòa nói chung và xã Ninh Trung nói riêng đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên việc tiêu thụ nông sản của nhà nông gặp nhiều khó khăn.

Trước thực trạng đó, Hội Phụ nữ xã đã vào cuộc để giúp bà con tiêu thụ nông sản bằng cách Hội đã kết nối với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thị xã và các xã bạn như Ninh Phước, Ninh Thủy… những nơi đang thiếu nguồn rau xanh để thu mua giúp bà con trên địa bàn xã.

Sáng ngày 4/8 Hội Phụ nữ xã Ninh Trung giải cứu 3 tấn rau củ quả các loại gồm mồng tơi, khổ qua, bắp còi, cải xanh, tía tô… và 1 tấn bưởi da xanh để đưa lên xe vận chuyển về Hội LHPN tỉnh. Đối với rau có giá từ 4 nghìn/kg đến 8 nghìn đồng, riêng bưởi 18 nghìn đồng/kg.

image001.png (977 KB)

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nêu cao tinh thần tương trợ “Lá lành, đùm lá rách”. Hội Phụ nữ xã mong rằng những nỗ lực chia sẻ giúp bù đắp phần nào thiệt hại cho bà con nông dân nhanh chóng vượt qua khó khăn, tái ổn định sản xuất và ổn định cuộc sống.

image003.png (1.13 MB)

Nguyễn Thị Hòa