Hội LHPN xã Ninh Trung (Ninh Hòa) ra mắt mô hình “Camera an ninh”

|

Thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, gắn với đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”  trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), mức độ chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ý thức bảo vệ môi trường… nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngày 01/9/2020 Hội LHPN xã Ninh Trung ra mắt mô hình “Camera an ninh” tại thôn Thạch Định là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của xã là địa bàn tập trung đông dân cư sinh sống, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển về mọi mặt. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, Hội Phụ nữ vận động nguồn xã hội hóa từ nhân dân, với tổng kinh phí 21 triệu đồng để lắp thí điểm 04 mắt camera  giám sát an ninh trật tự.

Ninh Trung - camera an ninh 1.jpg (65 KB)

Mô hình camera an ninh được lắp đặt tại thôn Thạch Định

Trước khi lắp đặt hệ thống camera. Hội LHPN xã phối hợp cùng Ban Công an khảo sát địa bàn, địa điểm tại các tuyến đường ngay ngã tư trục đường chính liên xã. Từ những “mắt camera” được kết nối internet tốc độ cao đã giúp cho Hội Phụ nữ và lực lượng Công an theo dõi giám sát 24/24 giờ cho việc phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Mô hình camera giám sát an ninh được đưa vào hoạt động nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng Công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý vụ việc liên quan đến ANTT.

Đồng thời, phát huy được sức mạnh của toàn dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hy vọng rằng, mô hình này sẽ tiếp tục được phát huy nhân rộng để góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                                                             Nguyễn Thị Thu Thủy