Hội LHPN xã Ninh Trung ra mắt mô hình Tổ phản ứng nhanh “Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em”

|

Sáng ngày 9/12/2021, Hội LHPN xã Ninh Trung ra mắt mô hình Tổ phản ứng nhanh “Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em”.

Về dự có chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương và hơn 50 chị là hội viên tiêu biểu và thành viên của tổ phản ứng nhanh về dự.

image001.jpg (295 KB)

Lãnh đạo Hội LHPN thị xã và lãnh đạo Đảng ủy tặng học bổng cho các em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi ra mắt Ban Chủ nhiệm tổ đã thông qua quyết định thành lập mô hình và quy chế hoạt động. Tổ phản ứng nhanh “Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em” thành lập với 32 thành viên chia đều trên 7 thôn, tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện và chịu sự quản lý của lãnh đạo Hội cấp trên. Tổ thành lập với mục đích kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ; kết nối các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em yếu thế được cải thiện đời sống vật chất và tinh thần; cùng chia sẻ những khó khăn, trao đổi những kinh nghiệm trong cuộc sống. Hoạt động của mô hình mong tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm trong hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ, qua đó tăng cường các hoạt động hỗ trợ, đỡ đầu, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

Dịp này, Hội đã nhận đỡ đầu 3 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và tặng 4 suất học bổng cho 4 em học sinh nghèo hiếu học (mỗi suất học bổng 1 triệu đồng), tặng 2 phương tiện sinh kế cho 2 phụ nữ bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 gồm xe nước mía 3 triệu đồng và 200 con gà giống với số tiền 4 triệu đồng.

Nguyễn Thị Hòa