Hội LHPN xã Ninh Trung tạo phương tiện sinh kế hỗ trợ dịch vụ giao hàng, thực phẩm tại chỗ, tại nhà và hướng đến mục tiêu an toàn hơn mỗi ngày

|

Nhằm tạo điều kiện mua sắm tiện ích cho người dùng trong thời điểm dịch Covid-19. Sáng ngày 28/5/2021 Hội LHPN xã vận động tuyên truyền các tiểu thương chợ Ninh Trung mua bán với hình thức giao hàng tại chỗ với các loại thực phẩm đóng hộp, đóng gói thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả… đem về nhà và các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cần thiết  giao hàng tại nhà.

Dịp này Hội Phụ nữ xã vận động các hộ đang kinh doanh, mua bán tại địa phương quyên góp kinh phí, tạo phương tiện sinh kế cho 02 tiểu thương tại chợ như: dụng cụ bán bánh căn, bánh ướt… máy xay sinh tố, nước ép và bán trái cây… hộp, ly, giấy vô trùng… các vật dụng thân thiện môi trường khác và các phương tiện giao hàng tại chỗ, tại nhà với tổng trị giá 4.000.000đ.

Ninh Trung trao phuong tien sinh ke.jpg (113 KB)

Tạo phương tiện sinh kế cho tiểu thương tại chợ Ninh Trung

Tại buổi tuyên truyền Hội đã tổ chức với hình thức như: cầm loa tay; cấp phát 400 tờ rơi khuyến khích người dân hạn chế việc di chuyển không cần thiết, tuân thủ nghiêm túc 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn thực hiện sinh hoạt ăn uống tại nhà… đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, mùa dịch bệnh.

Thông qua hoạt động giúp giải quyết tâm lý lo ngại của người đi mua sắm ở các điểm đông người, hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh, thêm nhiều tiện ích mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày, là một nguồn lực mạnh mẽ chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Đó là lý do mà Ban Chấp hành Hội đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật thông tin với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên cuộc sống của người dân ở vùng nông thôn. Hoạt động đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tại khu chợ dự nghe, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

                                                                                Nguyễn Thị Thu Thủy