Hội LHPN xã Sơn Lâm: Mô hình quầy hàng miễn phí đong đầy tình thương

|

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa và 48 năm giải phóng ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (02/4/1975-02/4/2023). Ngày 31/3/2023, Hội LHPN huyện Khánh Sơn đã ra mắt mô hình điểm Quầy hàng miễn phí cho người cần tại đơn vị Hội LHPN xã Sơn Lâm.

quay hang mien phi 2.jpg (173 KB)

Với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ - ai thiếu đến lấy”, quầy hàng miễn phí của Hội LHPN xã Sơn Lâm là hình thức hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn có những vật dụng cần thiết cho bản thân và gia đình mà không phải mất một khoản tiền nào để chi trả. Mô hình quầy hàng miễn phí còn là nhịp cầu yêu thương kết nối giữa người thừa và người thiếu, người cho và người nhận nhằm sẻ chia, giúp đỡ những mảnh đời còn kém may mắn tại địa phương. Hội LHPN xã Sơn Lâm đã vận động người thân, bạn bè, kết nối với các các tổ chức từ thiện trong và ngoài huyện quyên góp quần áo, túi sách, giày dép, đồ dùng học tập…và các mặt hàng khác. Sau khi tiếp nhận đồ dùng, phụ nữ xã Sơn Lâm quản lý và tổ chức phân loại tại quầy hàng để người tiếp nhận có thể lựa chọn dễ dàng.

Cũng trong buổi ra mắt quầy hàng miễn phí, Hội LHPN phụ nữ xã Sơn Lâm trao 07 suất quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn và trao 20 xuất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trị giá 8.000.000đ.

quay hang mien phi.jpg (129 KB)

Để tiếp tục tăng cường công tác “nhân đạo từ thiện” Hội LHPN huyện Khánh Sơn chỉ đạo các cơ sở Hội duy trì và nhân rộng mô hình đến các xã, thị trấn trong toàn huyện. Nhân lên những việc thiện, kết nối những tấm lòng hảo tâm chính là ý nghĩa của nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, có giá trị nhân văn to lớn.

Minh Hải