Hội LHPN xã Suối Hiệp tổ chức Hội thi làm sản phẩm sinh hoạt từ nhựa tái chế

|

Thực hiện Đề án “ Phụ nữ Khánh Hòa chung tay phòng chống, rác thải nhựa” . Vừa qua, Hội LHPN xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh tổ chức Hội thi làm sản phẩm sinh hoạt từ nhựa tái chế.

Hội thi có 05 đội thuộc 05 Chi hội phụ nữ thôn; mỗi đội 03 người dự thi cùng sáng chế 07 sản phẩm từ các phế liệu nhựa đã qua sử dụng. Các đội thi tận dụng từ vật liệu nhựa sử dụng 01 lần, sau đó cắt và trang trí thành vật dụng sử dụng được trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Kết quả, có 20 sản phẩm  hoàn thiện và đảm bảo các tiêu chí Hội thi, Ban tổ chức đã trao: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 02 giải khuyến khích cho các sản phẩm xuất sắc.

Suối Hiệp tổ chức hội thi rác Thải nhựa.png (666 KB)

Thông qua Hội thi, nhằm tuyên truyền đến hội viên phụ nữ về việc hạn chế thải rác thải nhựa ra môi trường và vận động cán bộ, hội viên, người dân tham gia các hoạt động thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon khó phân hủy. Hướng đến xóa bỏ thói quen dùng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần chung tay cùng các cấp, ngành ngăn chặn, đẩy lùi rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe mọi người xung quanh.

Hội LHPN huyện Diên Khánh