Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cam Lâm ra mắt 02 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

|

Ngày 19/9 và 21/9/2024, Hội LHPN huyện Cam Lâm phối hợp với Hội LHPN xã Sơn Tân và Hội LHPN xã Cam Phước Tây tổ chức ra mắt 02 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” và tổ chức tập huấn hướng dẫn phương pháp kỹ năng tổ chức sinh hoạt cho các thành viên Câu lạc bộ (CLB). Đây là một trong những mô hình thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030”, giai đoạn 1: 2021 - 2025.

CLB Thu linh 1.jpg (105 KB)

Chị Đoàn Huyền Trang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cam Lâm chúc mừng ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi xã Cam Phước Tây

Tại buổi ra mắt, ban tổ chức đã công bố quyết định thành lập và quy chế hoạt động câu lạc bộ “ Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Theo đó, mỗi CLB gồm 30 thành viên từ 13 - 35 tuổi, tham gia với tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của phụ huynh. CLB đã bầu ra Ban Chủ nhiệm gồm 5 thành viên. CLB tổ chức hoạt động hàng tháng và chủ yếu tập trung vào các nội dung như: Kỹ năng làm việc nhóm, khuôn mẫu giới và định kiến giới, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống bắt cóc trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, hệ quả xấu của nạn tảo hôn, kết hôn sớm, kết hôn cận huyết….

Câu lạc bộ được thành lập nhằm trang bị cho trẻ em, thanh thiếu niên những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em qua đó tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, các vấn đề về sức khoẻ sinh sản và kết hôn trẻ em; Trẻ em và thanh thiếu niên được tạo điều kiện để trải nghiệm và phát huy các sở trường của mình và tham gia các hoạt động của câu lạc bộ tại trường học, tại thôn và tại xã; Tạo dựng được mạng lưới có sự hỗ trợ để các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực giới.

CLB Thu linh 2.jpg (95 KB)

Sau khi ra mắt, Các thành viên Câu lạc bộ được tập huấn hướng dẫn phương pháp, kỹ năng tổ chức sinh hoạt cho Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

                                                                                                                        Hội LHPN huyện Cam Lâm