Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh giám sát việc thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP tại xã Diên Phước

|

Vừa qua, Đoàn giám sát của Hội LHPN huyện do bà Phạm Thị Hoà, Chủ tịch Hội LHPN huyện làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND xã Diên Phước việc triển khai thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quy định trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước trong việc bảo đảm cho các cấp hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước.

DK giám sát NĐ 56.png (212 KB)

Toàn cảnh buổi giám sát tại UBND xã Diên Phước

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo UBND xã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quy định trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước trong việc bảo đảm cho các cấp hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước tại địa phương. Trao đổi công tác triển khai Nghị định 56, kết quả thực hiện phối hợp giữa các ban, ngành UBND xã với Hội LHPN xã. Đoàn giám sát tập trung đánh giá, nắm rõ công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Điều 4, Điều 6 của Nghị định; đánh giá những khó khăn, hạn chế trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của UBND xã.

Đoàn giám sát đánh giá cao sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của UBND xã để Hội phụ nữ tham gia quản lý Nhà nước và tổ chức các hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới; đồng thời, đề nghị UBND xã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để Hội phụ nữ thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện côngb tác Hội gắn với chương trình, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã cần chủ động nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em và các giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển - kinh tế, xã hội của địa phương.

                                                                             Thanh Bình