Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Giang chăm lo, hỗ trợ phụ nữ yếu thế

|

Nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế lao động ( 01/5/1886 - 01/5/2024 ) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Được sự thống nhất của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Sáng 30/4/2024 Hội LHPN phường đã tiến hành sửa chữa hệ thống nước và trao tặng Bồn chứa nước cho Bà Trương Thị Trang – Sinh năm 1937, là phụ nữ đơn thân, khuyết tật đặc biệt nặng thường trú tại Tổ dân phố Phú Thứ, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà.

Được biết, hệ thống nước nhà Bà Trang bị hỏng, vì bị mù và già yếu nên khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày, lại không có chi phí để sửa chữa hệ thống nước. Do đó, Hội đã tiến hành sửa chữa hệ thống nước và lắp đặt bồn chứa nước với tổng số tiền gần 2.5 triệu đồng. Hằng tháng, Hội sẽ hỗ trợ chi phí sử dụng nước mỗi tháng cho hộ Bà Trang.

Ninh Giang 1.jpg (264 KB) 

Hệ thống nước được sửa chữa và trao tặng Bồn chứa nước

Với trách nhiệm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ, thời gian qua, xác định phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn,… là những đối tượng yếu thế cần được giúp đỡ, để hỗ trợ cho nhóm phụ nữ yếu thế đạt hiệu quả, thời gian qua Hội đã chủ động rà soát, phân nhóm phụ nữ theo đặc thù để có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ phù hợp. 

  Hội Phụ nữ phường đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ cụ thể, thiết thực, tạo điều kiện để họ phát huy khả năng, năng lực của bản thân, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định. Cụ thể, đối với nhóm phụ nữ nghèo, Hội tập trung triển khai giúp đỡ phát triển các mô hình kinh tế gia đình, hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ thông qua nhiều chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm từ ngân hàng Chính sách xã hội,… Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên vận động các mạnh thường quân tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo đơn thân, đặc biệt phụ nữ khuyết tật không có điều kiện phát triển kinh tế tật được đảm bảo cuộc sống hàng ngày. 

  Cùng ngày, Hội đã thăm và tặng quà cho bà Lê Thị Thu Thuỷ - Sinh năm 1964, trú tại Tổ dân phố Phong Phú 2, phường Ninh Giang – là phụ nữ thuộc hộ cận nghèo với tổng số tiền 700.000 đồng (gồm 01 bếp ga mini, 01 bình ga mini và 01 chảo chống dính) để phục vụ cho việc buôn bán bánh mì, có thêm thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

 Ninh Giang 2.jpg (215 KB)

Tặng quà cho Bà Lê Thị Thu Thuỷ

Trước đó, nhân Ngày Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 Hội đã thăm, tặng 08 suất quà cho người khuyết tật khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền 1.200.000 đồng. Thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục các hoạt động hướng về  nhóm phụ nữ yếu thế đó là những hoạt động mang tính thường xuyên, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đồng thời, tích cực triển khai xây dựng các mô hình sinh kế, giúp chị em vươn lên trong cuộc sống, từ đó khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Hội LHPN phường Ninh Giang