Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Thủy tổ chức gặp mặt, tặng quà cho trẻ mồ côi

|

Mong muốn đến trường học tập là niềm mơ ước bình dị của trẻ em, nhưng điều đó không dễ dàng với nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những suất học bổng, phần quà, kinh phí hỗ trợ học tập, sinh hoạt hàng tháng...mà Hội LHPN phường Ninh Thủy trao cho các con thể hiện sự quan tâm chia sẻ của tổ chức Hội, các nhà hảo tâm đã đồng hành, nâng bước các con đến trường.

Ninh thủy - NBEDT.jpg (90 KB)
Hội LHPN phường tổ chức gặp mặt, tặng quà cho trẻ mồ côi

 Với mục tiêu tạo điều kiện để trẻ mồ côi được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng, được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2022 đã được Hội LHPN phường Ninh Thủy thực hiện khá hiệu quả. Chương trình không dừng ở việc hỗ trợ các con về vật chất, mà còn thường xuyên quan tâm, có mặt đúng lúc khi các con cần, tạo môi trường sống tốt nhất để các con được phát triển toàn diện, lành mạnh.

Đến nay, Hội LHPN phường Ninh Thủy đã kết nối, nhận đỡ đầu 7 trẻ mồ côi với kinh phí nuôi dưỡng từ 200 đến 500 ngàn đồng/tháng/trẻ đến khi đủ 18 tuổi. Trong đó riêng Công ty Quê Hương nhận hỗ trợ nuôi 2 con đang học đại học. Nhân dịp năm học mới 2024 – 2025, Hội tổ chức gặp mặt, trao quà, tặng học bổng, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho các con.

Hội LHPN phường thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết, đầu năm học mới, không chỉ giúp các con có điều kiện tốt hơn để được học tập, phát triển, trưởng thành, là những công dân có ích cho gia đình và xã hội, mà còn góp phần xoa dịu nỗi đau thiếu vắng tình yêu thương mẫu tử của các em; đồng thời chung tay cùng cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

                                                               Hội LHPN phường Ninh Thủy.