Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nha Trang phối hợp tổ chức chương trình hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

|

Với chủ đề “Trao yêu thương trên từng mái tóc”, tại ngày hội hiến tóc do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang phối hợp với Khách sạn Novotel Nha Trang và tổ chức (ngày 8-6), nhiều người đã hiến mái tóc dài của mình để gửi tặng đến các bệnh nhân ung thư. Việc làm này không chỉ lan tỏa hành động nhân văn, mà còn là sự động viên thiết thực đối với các bệnh nhân ung thư. Ngày hội đã thu hút 250 tình nguyện viên tham gia hiến tặng tóc với mong muốn người bệnh sẽ được thay đổi về ngoại hình sau mỗi đợt xạ trị, từ đó tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân ung thư.

NT Hiến tóc 1.jpg (761 KB)

Thấy nhiều người muốn hiến tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư nhưng không biết quy trình ra sao nên Ban tổ chức đã kết nối với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam tổ chức chương trình. Theo quy định, tóc hiến tại Ngày hội có độ dài tự nhiên từ 25 cm trở lên; tóc đã sử dụng hóa chất nhuộm, uốn, duỗi có độ dài từ 35 cm trở lên và tóc được gội sạch, khô ráo trước khi cắt để hiến tặng.

Theo bà Đinh Thị Hằng Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang, hoạt động không chỉ lan tỏa tình yêu thương, mà còn góp phần động viên các bệnh nhân ung thư nỗ lực chiến đấu với bệnh tật; qua đó tuyên truyền đến người dân ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, quyên góp ủng hộ quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Kết thúc hoạt động, Ban Tổ chức nhận được gần 350 bộ tóc được trao tặng. Những bộ tóc này sẽ được chuyển về Mạng lưới ung thư vú Việt Nam để tạo kiểu thành những bộ tóc giả và trao đến tay người cần. Ngày Hội hiến tóc đã có sự đồng hành của các Salon tóc trong việc hỗ trợ cắt tóc, tạo kiểu miễn phí cho người hiến tóc.

Chương trình nhằm lan tỏa những hành động nhân văn tới cộng đồng, cùng chia sẻ món quà tinh thần ý nghĩa giúp bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin và động lực trong hành trình chống lại bệnh tật.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hiến tóc 2.jpg (780 KB)
Hiến tóc 3.jpg (591 KB)
Hiến tóc 6.jpg (774 KB)
Hội LHPN thành phố Nha Trang