Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường năm 2024

|

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phong trào “Chống rác thải nhựa – Giảm thiểu sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa sử dung một lần” năm 2024 cho 350 hội viên, phụ nữ 05 xã, phường Ninh Hà, Ninh Hưng, Ninh Thượng, Ninh Tân, Ninh Thân.

NH lop moi truong.jpg (107 KB)

Tại các buổi tuyên truyền, các chị hội viên, phụ nữ đã được nghe chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch phụ trách Hội LHPN thị xã Ninh Hòa cung cấp những nội dung về: Tác động của chất thải rắn sinh hoạt đến môi trường và sức khỏe cộng đồng; hướng dẫn phân loại rác tại nguồn; hướng dẫn thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình và phương pháp ủ phân compost.

Qua tuyên truyền, các chị hiểu rõ được những tác hại của việc xử lý rác thải không đúng quy định; nâng cao nhận thức, ý thức về lợi ích của việc phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón cho cây trồng. Từ đó giúp chị em phụ nữ và người dân thay đổi hành vi, sống thân thiện với môi trường. Nhân dịp này, Hội LHPN thị xã Ninh Hòa đã trao tặng 05 “Ngôi nhà xanh” cho 05 xã, phường trên.

NH lop moi truong 1.jpg (134 KB)

 

                                                                                                                                                                             Ngô Thị Minh Tùng