Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cam Lập: Tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ năm 2021 - 2026

|

Sáng 24-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Cam Lập, TP. Cam Ranh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu xã khóa XII, nhiệm kỳ năm 2021 - 2026.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã đã tích cực tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương văn minh, tiến bộ trong tình hình mới. Thời gian qua, hội đã phát triển 4 tổ tiết kiệm xoay vòng vốn với 48 thành viên tổng số tiền tiết kiệm 60 triệu đồng, mỗi tháng giúp được 4 chị có nguồn vốn phát triển kinh tế; thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi kịp thời chị em phụ nữ  khuyết tật, phụ nữ nghèo, khó khăn đột xuất với 15 chị, tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 8 buổi tuyên truyền, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt định kỳ về phòng chống bạo lực gia đình cho 360 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Đến nay, trên địa bàn xã không có phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Cam Lập 1.jpg (266 KB) 
Hội LHPN xã Cam Lập trao vốn vay hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn.

Ngoài ra, hội cũng đã thực hiện các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới như sửa chữa 3 căn nhà cho phụ nữ khó khăn với 46,5 triệu đồng; lắp 2 công trình thắp sáng với tổng trị giá 232 triệu đồng; phối hợp lắp đặt công trình “Camera an ninh” với kinh phí 78,3 triệu đồng; giới thiệu cho 452 hộ tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ hơn 20,7 tỷ đồng, trong đó riêng Hội Phụ nữ là 237 hộ với dư nợ hơn 10,6 tỷ đồng; trao hàng trăm suất học bổng, quà tặng cho học sinh và quà cho phụ nữ khó khăn. Đồng thời, thực hiện nuôi 60 con heo đất với tổng số tiền hơn 92,4 triệu đồng; thực hiện tốt chương trình Tủ áo dài - chia sẻ yêu thương đặt, vận động hơn 500 bộ áo dài mới và đã qua sử dụng còn mới 80%, trao tặng đến hội viên trên địa bàn xã và các đơn vị bạn hơn 300 bộ… Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội và hội viên, phụ nữ của xã, nửa nhiệm kỳ qua hội đã thực hiện đạt từ 80% trở lên chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XII.

Tại hội nghị, hội đã lồng ghép thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Theo đó, hội đã trao hỗ trợ vốn vay với lãi suất thấp cho 4 phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất 3 triệu đồng. Đây là nguồn vốn do hội vận động và quản lý.

Cam Lập 2.jpg (308 KB) 
Bà Lê Thị Anh Hoàng - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Cam Ranh (bìa phải) tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Dịp này, Hội LHPN TP. Cam Ranh đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương trong nửa nhiệm kỳ qua.

Châu Tường

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202405/hoi-lien-hiep-phu-nu-xa-cam-lap-to-chuc-hoi-nghi-so-ket-giua-nhiem-ky-f617e23/