Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Diên An - Điểm tựa của hạnh phúc

|

Hội LHPN xã Diên An, huyện Diên Khánh là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội phát động thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể hội viên phụ nữ (HVPN) trên địa bàn, nhất là sự kết nối các tổ chức cá nhân chung tay cùng tổ chức Hội phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, phụ nữ và nhân dân, góp sức cùng địa phương thực hiên tốt chính sách an sinh xã hội.

z5878440898280.jpg (45 KB)
Chị Thái Thị Tuyết Lê, chủ tịch Hội LHPN xã thăm hói, động viên gia đình có người thân làm việc ở vùng biển, đảo

Thời gian qua, bằng những việc làm thiết thực, Hội Phụ nữ xã Diên An đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) trên 13 tỷ đồng tạo điều kiện 532 hộ vay vốn. trong đó có 8 hộ nghèo được vay số tiền 216 triệu đồng để phát triển sản xuất, có thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, Hội phối hợp cùng nhóm từ thiện “Tùy tâm” đến thăm, tặng quà cho 146 hộ nghèo người dân tộc thiểu số tại xã Diên Tân, xã Khánh Bình, số tiền trên 19 triệu đồng. Trao hàng ngàn xuất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn, với mong muốn giúp các hộ gia đình sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống…

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” để chuẩn bị cho các cháu đón năm học mới, các mẹ đỡ đầu đến thăm hỏi động viên tặng quà cho các con nhận đỡ đầu, điển hình như mẹ Mai Thảo giám đốc NHCSXH huyện tặng con Nguyễn Thái Kim Ngân số tiền 01 triệu đồng; Công an xã tặng cho con Nguyễn Vũ An Bình cố định hàng tháng 500.000đ và tặng quần áo học sinh, đóng học phí 1 triệu đồng nhân dịp năm học mới; mẹ Trường Giang Trung tâm tiệc cưới Phúc Thịnh An hỗ trợ con Nguyễn Hoàng Thảo Ngọc số tiền 1 triệu đồng: quần áo học sinh, sách vở; mẹ Mai Ngọc tặng 500.000đ, quà nhu yếu phẩm cho con Nguyễn Thái Phương Uyên.

Ngoài ra Hội phụ nữ xã Diên An còn là điểm tựa vững chắc cho chị em HVPN có chồng làm cảnh sát biển xa nhà. Thấu hiểu những khó khăn của các chị khi chồng đi công tác xa, vất vả trong việc nuôi dạy con cái, thiếu sự sẻ chia công việc gia đình… Hội đã phân công các chị trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã thường xuyên đến thăm hỏi, gần gũi, quan tâm, động viên an ủi khi gặp khó khăn trong cuộc sống, đơn cử như trường hợp chị Trương Thị Duyên, công chức kế toán xã, hội viên phụ nữ Chi hội thôn Phú Ân Nam 1 có chồng làm cảnh sát biển thường xuyên xa nhà. Khi chị Duyên mang thai trong lúc chồng đi làm xa, không thể chia sẻ cùng chị những khó khăn trong thời gian thai sản, Hội đã thường xuyên thăm hỏi, động viên chị, cử người chở chị Duyên đi khám thai định kỳ, hỗ trợ chị công việc nhà, vui chơi với các cháu….

Với tinh thần trách nhiệm, nhân những dịp lễ, tết; Hội đến thăm, tặng quà gia đình các chị hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có chồng làm nhiệm vụ, công tác ngoài biên giới, hải đảo những món quà nhỏ như chiếc áo, cái mũ, đôi tất, thỏi son, hay những lời động viên, sẻ chia, an ủi kịp thời…mang những  giá trị về tinh thần, làm nguồn vui, làm động lực giúp các chị vượt qua thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm tròn trách nhiệm của người mẹ, người vợ hiền.

Từ những hoạt động thiết thực trong thực tiễn phong trào “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN xã Diên An luôn là điểm tựa, tin cậy để HVPN có thêm sức mạnh vượt qua những khó khăn, là hậu phương vững chắc để người thân làm ăn và công tác nơi biên giới, hải đảo, góp phần quan trọng vào xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia.

                                                                                            Thanh Bình