Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Diên Thạnh ra mắt Mô hình “Ngôi nhà xanh”

|
Vừa qua, Hội LHPN xã Diên Thạnh đã ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh - Thu gom rác thải nhựa”. Theo đó, “Ngôi nhà xanh” được đặt ngay tại trụ sở UBND xã với thiết kế chiều cao 1,5m; rộng 1,2m, bọc lưới xung quanh được thiết kế bằng khung thép chắc chắn, lợp mái tôn đảm bảo phù hợp, gọn nhẹ, thuận tiện cho chị em phụ nữ sử dụng và có thể di chuyển được để chứa các loại phế liệu mà không lo bị mưa ướt, vào ban ngày, lẫn ban đêm, chị em thu gom rác thải có thể tái chế như nhựa, kim loại, giấy vụn, vỏ lon, chai nước ngọt, giấy bìa, chai nhựa, ... thả vào “Ngôi nhà xanh” nhằm thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, phân loại rác tại hộ gia đình.

Diên Thạnh MH NNX.png (1.47 MB)

Ngôi nhà xanh của Hội LHPN xã Diên Thạnh

 Với phương châm “việc làm nhỏ tác động lớn”, cứ đều đặn vào các ngày sinh hoạt chi hội, họp thôn, chị em phụ nữ ở các thôn trên địa bàn xã đều có thói quen mang theo rác tái chế ủng hộ ngôi nhà xanh, gây quỹ để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Việc xây dựng mô hình “ngôi nhà xanh” nhận được sự hưởng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên Hội LHPN xã. Hội sẽ tiếp tục phát động để nhân rộng mô hình, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa góp phần xây dựng quỹ để trao tặng các suất quà có ý nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.                

                                                          Thanh Bình