Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Trung quản lý tốt nguồn vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ninh Hòa

|

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Hội phụ nữ xã Ninh Trung xác định là hoạt động mũi nhọn, thế mạnh của Hội

Ninh Trung - quản lý tốt nguồn vốn ủy thác.jpg (447 KB)

Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Trung triển khai nội dung nâng cao chất lượng tín dụng cơ sở

Thực hiện hợp đồng ủy thác giữa Hội LHPN xã với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã, Hội tăng cường triển khai nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH để cho phụ nữ vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ đầu năm đến nay NHCSXH đã giải ngân 710 triệu đồng, tổng dư nợ của Hội đến ngày 20/03/2023 là 16.434 triệu đồng/773 hộ vay tăng 670 triệu đồng so với đầu năm, chiếm tỷ lệ 84,14% tổng dư nợ ủy thác trên toàn xã.             

Để nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn  được ủy thác, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã có kế hoạch chỉ đạo các tổ TK&VV thực hiện đúng quy trình được ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong đó chú trọng công tác bình xét cho vay vốn đúng đối tượng, công khai dân chủ, đảm bảo quy trình. Đồng thời, củng cố, kiện toàn lại nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV hoạt động yếu kém.

Hội đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Hội LHPN thị xã, của Ngân hàng CSXH thị xã, Hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn vay, tuyên truyền phổ biến các chủ trương về tín dụng chính sách xã hội đến hội viên, phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Vận động chị em áp dụng kiến thức đã học vào sản xuất và chăn nuôi, sử dụng vốn có hiệu quả cao nâng cao đời sống gia đình.

Với việc được hỗ trợ vốn vay ưu đãi, kết hợp tạo điều kiện cho chị em tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, phương pháp quản lý nguồn vốn... nhiều chị đã mạnh dạn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, đầu tư chuyển đổi hình thức sản xuất, kinh doanh; trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm,… góp phần nâng cao đời sống người dân trên địa bàn, giúp các gia đình hộ nghèo và cận nghèo có điều kiện để phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập và thoát nghèo bền vững.

Không chỉ hướng dẫn hội viên phụ nữ đầu tư nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả, Hội Phụ nữ xã Ninh Trung đã tuyên truyền, vận động các thành viên vay vốn tích cực, tham gia “Huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ vay vốn” để phát huy nguồn vốn tại chỗ và duy trì tính bền vững của mỗi chương trình tín dụng.

Thông qua sinh hoạt và hoạt động của tổ tiết kiệm, vay vốn đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ, giúp chị em tự tin hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó. 

 

                                                                                     Hội LHPN xã Ninh Trung