Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Suối Hiệp làm tốt công tác vận động thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự

|

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Suối Hiệp luôn xác định công tác vận động, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm 2023, Hội đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước như Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên…; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống của quê hương, đất nước, lòng yêu nước, anh hùng dân tộc … lồng ghép tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), vận động con, em tham gia thực hiện nghĩa vụ công dân, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, vận động thanh niên nhập ngũ đạt chỉ tiêu giao hàng năm, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Nụ - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết : Hội phụ nữ đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể trong xã nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của tân binh và các gia đình có con em, người thân được gọi nhập ngũ. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên và kịp thời giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Năm qua, Công tác xét duyệt tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn xã được thực hiện đảm bảo dân chủ công khai, minh bạch. Việc tổ chức khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng qui định, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, trang thiết bị và phương tiện trong quá trình khám. Năm 2023, huyện giao chỉ tiêu xã 20 thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, trong đó tham gia nghĩa vụ Quân đội: 18 công dân, Công an: 2 công dân.

Sau khi phát lệnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão, Hội LHPN xã phối hợp thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, làm tốt công tác quản lý, thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình để thanh niên an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ thực hiện NVQS của mình. Hội đã phối hợp tặng quà cho 20 thanh niên với số tiền hơn 20 triệu đồng; tổ chức gặp mặt mẹ của các thanh niên tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt vai trò của người mẹ, người vợ, người chị ở hậu phương, tích cực động viên chồng, con, em tham gia bảo vệ Tổ quốc.

image001.png (1.50 MB)

image003.png (1.18 MB)

Chị Nguyễn Thị Nụ - Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Hiệp tặng quà cho tân binh

Chị Lê Thị Hoa có con nhập ngũ chia sẽ: Sự quan tâm, động viên kịp thời của các chị em trong Hội phụ nữ xã đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Hội đối với gia đình tôi, đã  khích lệ gia đình; con tôi đã sẵn sàng nhập ngũ. chúng tôi cũng tin tưởng giao cháu cho Quân đội rèn luyện và nuôi dưỡng để cháu sẽ cứng cáp, bản lĩnh hơn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với các cấp, các ngành liên quan, những ngày trước Lễ Giao quân, hội viên phụ nữ vận động vận động thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự; tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà tạo niềm vui, phấn khởi để các tân binh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp hết sức mình cùng địa phương thực hiện tốt công tác giao quân.

Thanh niên Trần Quốc Huy hồ hởi nói: “Được trở thành người lính tham gia bảo vệ Tổ quốc. Tôi hứa khi vào môi trường quân đội sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập, trau dồi bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người lính”.

Với những việc làm có nhiều ý nghĩa của Hội Phụ nữ, nhiều chị em có con em nhập ngũ đã nhận thức sâu sắc về việc tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ cao cả của những thanh niên và động viên con em mình hăng hái lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Phụ nữ xã tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, kiến thức quốc phòng trong tình hình mới, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị trong công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng các mô hình, huy động lực lượng; tổ chức thực hiện có hiệu quả các Cuộc vận động, các phong trào thi đua của Hội và của địa phương.

Trong không khí vui tươi, rộn ràng của mùa xuân mới, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đang náo nức trong ngày hội tòng quân diễn ra tại Trung tâm văn hoá thể thao huyện Diên Khánh.   

 

 

Nguyễn Nụ