Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vạn Phước, Huyện Vạn Ninh – Tập thể tiêu biểu trong công tác Phụ nữ

|

Những năm qua, phong trào phụ nữ ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa có nhiều chuyển biến tích cực, cán bộ, hội viênvà các tầng lớp phụ nữ trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội với thành tựu quan trọng, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn, đóng góp xứng đáng vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của huyện. Nổi bật trong số đó phải kể đến tập thể Hội LHPN xã Vạn Phước, một trong những cơ sở Hội cấp xã, thị trấn có nhiều đóng góp với mô hình hoạt động hiệu quả.  

Với đặc điểm vùng nông thôn, đầy nắng gió khắc nghiệt, cuộc sống người dân còn nghèo khó, trong hơn 3.000 phụ nữ địa phương, số có việc làm ổn định không nhiều, số còn phải đi làm ăn xa, việc tập hợp phụ nữ gặp nhiều khó khăn huống chi là phát triển phong trào Hội. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực đồng lòng của cả tập thể, Hội LHPN xã Vạn Phước đã làm rất tốt công tác tập hợp hội viên, phụ nữ. Không gì lớn lao và to tác, các chị nắm bắt rõ tư tưởng, nhu cầu của phụ nữ địa phương, vận động, hỗ trợ hiến kế làm kinh tế cho phụ nữ nghèo để họ tự vươn lên bằng chính năng lực của mình; tham gia quản lý tốt các nguồn vốn vay như vốn từ Ngân hàng CSXH với tổng dự nợ là 10.199.070.574đ, 6 tổ tiết kiệm xoay vòng với 72 thành viên, hàng tháng có 6 chị được rút từ 2.400.000đ đến 6.000.000đ; phối hợp, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 100 phụ nữ mỗi năm tại các doanh nghiệp ở địa phương như chả cá Minh Hoa, Trang trại ông Nguyễn Đức Điện, Công ty May Tuy Hòa, Công ty TNHH thủy hải sản Hải Vương, Công ty CP Dệt May Nha Trang… Thành lập và duy trì 11 Tổ, Câu lạc bộ với 328 thành viên, nhiều câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả như CLB Phụ nữ khuyết tật vượt lên chính mình, CLB Phụ nữ nói không với rác thải nhựa; tổ chức các lớp truyền nghề khuyến công “Làm bánh rau cau 3D”, “Đan lát bằng dây nhựa”... Tại đây, các chị được sinh hoạt, chia sẻ với nhau về những điều trong cuộc sống, về gia đình, kinh tế, từ đó hỗ trợ cho nhau, tìm ra được giải pháp giúp nhau có cuộc sống ổn định hơn.

Hội LHPN Vạn Phước.jpg (169 KB)

Hội LHPN xã Vạn Phước gói bánh chưng, bánh tét tặng phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Chị Đinh Thị Phương Ngân – Chủ tịch Hội LHPN xã Vạn Phước – Người đầu tàu trong công tác Hội địa phương, tuy là cán bộ trẻ tuổi nhưng bằng sự mới mẻ và nhiệt huyết, chị đã cùng với tập thể Hội nghĩ ra được nhiều hoạt động ngoại khoá, tạo được niềm vui, tăng sự gắn kết tập thể BCH với nhau, từ đó cùng nhau tạo ra những thành tích lớn. Với sự nỗ lực đó, hai năm liền 2021 và 2022, Hội LHPN xã Vạn Phước là đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Hội của huyện Vạn Ninh, được Trung ương Hội, Tỉnh tặng bằng khen.

Bảo Trâm