Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vạn Thọ: Ra mắt mô hình “Thùng tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật”

|

Chiều ngày 16/7/2024, Hội LHPN xã Vạn Thọ tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Thùng tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật”. Tham dự Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận xã và các chị ủy viên BCH phụ nữ, các chị là tổ trưởng và hội viên phụ nữ.

MH tiết kiệm Vạn Thọ 1.jpg (142 KB)

Mô hình “Thùng tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật” được xây dựng nhằm phát huy vai trò của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ với tinh thần trách nhiệm về công tác dân vận, công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, người nghèo, người yếu thế, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp và niềm tin của quần chúng nhân dân đối với BCH Hội phụ nữ xã Vạn Thọ.

Mô hình được duy trì bằng hình thức vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân tự nguyện đóng góp tiền vào “Thùng tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật”. Hằng tháng, thành viên của mô hình sẽ thống kê số tiền quyên góp được và sử dụng vào các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó, các em khuyết tật trên địa bàn xã; định kỳ tổng hợp, báo cáo và tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả hoạt động theo quy định của mô hình.

MH tiết kiệm Vạn Thọ 2.jpg (129 KB)

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Sáu – PBT. Đảng ủy, trưởng khối vận xã nhấn mạnh: Việc triển khai mô hình nhằm thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trên tinh thần đó mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nêu cao tinh thần, trách nhiệm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, chung tay vì trẻ em khuyết tật trên địa bàn.

Hội LHPN xã Vạn Thọ