Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hướng về cộng đồng

|

Sáng ngày 5-9, hòa chung không khí vui tươi, háo hức của các em học sinh cả nước, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã đến tham dự lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường THCS Bùi Thị Xuân, thành phố Nha Trang

Tại Lễ khai giảng, Hội phụ nữ BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao 02 phần quà cho 2 em học sinh nghèo vươn lên trong học tập, trao suất học bổng “Nâng bước em đến trường” cho em Nguyễn Hoàng Thanh Phong học sinh lớp 7/4, mỗi tháng 500.000đ cho đến khi em hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Hoàn cảnh gia đình em Phong vô cùng khó khăn, bố không biết chữ làm bốc vác thuê, mẹ không có việc làm. Cả gia đình em đang sinh sống trong ngôi nhà lụp xụp, tạm bợ của bà ngoại. Tuy vậy, những năm qua Phong luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Học bổng “Nâng bước em đến trường” là nguồn động viên, giúp em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích cao trong học tập.

PN Bien phong trao hoc bong tai Truong Bui Thi Xuan.jpg (88 KB)

Hội PN BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo

Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Không chỉ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ học tập, mà những giá trị nhân văn lan tỏa từ chương trình còn trực tiếp thắt chặt hơn tình đoàn kết quân dân, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và nhất là thắp sáng những ước mơ của học sinh nghèo nơi biên cương Tổ quốc.

PN Bien phong trao bang thong tin tuyen truyen.jpg (89 KB)

PN Bien phong trao bang Thong tin tuyen truyen 1.jpg (92 KB)

Hội Phụ nữ BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng Bảng thông tin tuyên truyền - Trường em tự hào vì biển đảo quê hương

Cũng tại buổi lễ Hội liên hiệp phụ nữ Bộ độ Biên phòng tỉnh trao tặng nhà trường “Bảng thông tin tuyên truyền - Trường em tự hào vì biển đảo quê hương” qua đó nâng cao công tác tuyên truyền về biển đảo đến giáo viên, phụ huynh và các học sinh, động viên các em phấn đấu trong học tập, nâng cao tinh thần yêu nước, yêu biển đảo quê hương của Tổ quốc.

Trước đó Hội đã đến thăm và tặng quà cho các cháu trẻ em cơ nhỡ tại chùa Phật Bửu (xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa) gồm: sách vở, đồ dung học tập và một số nhu yếu phẩm … trị giá các hoạt động khoảng 15 triệu đồng. Đây là chuỗi các hoạt động của Hội Phụ nữ BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

Hội Phụ nữ BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh