Hội thảo về giải pháp giữ gìn, tôn tạo và phát huy các giá trị để tạo sinh kế bền vững ở Bích Đầm

|

Sáng 7-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo về các giải pháp giữ gìn, tôn tạo và phát huy giá trị của các yếu tố nền tảng cho sinh kế bền vững của cộng đồng Bích Đầm. Gần 40 người đại diện cho các đơn vị, địa phương và người dân Tổ dân phố Bích Đầm (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) tham dự hội thảo.

Giải pháp 1.jpg (658 KB)

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu và người dân đã nghe các chuyên gia chia sẻ học tập kinh nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại các địa phương; mô hình quản lý, bảo vệ và khai thác bền vững hệ sinh thái rạn san hô có sự tham gia cộng đồng; kết quả hội thảo giữa các bên liên quan để xem xét khả năng và biện pháp chuyển đổi nghề của người dân Bích Đầm. Các chuyên gia cũng thông tin về vai trò của trường đại học trong đào tạo, tập huấn, tuyên truyền phát triển các mô hình sinh kế bền vững.

Bên cạnh đó, người dân cùng các đại biểu tham gia hội thảo đã trao đổi, thảo luận về các giải pháp giữ gìn, tôn tạo và phát huy các giá trị của các yếu tố nền tảng cho sinh kế bền vững của cộng đồng Bích Đầm và xây dựng kế hoạch phát triển sinh kế cho người dân Tổ dân phố Bích Đầm trong thời gian tới. Trong đó có việc thành lập tổ cộng đồng quản lý về du lịch sinh thái; tập huấn về cách thực hiện, đào tạo nghề; cơ sở vật chất nơi lưu trú, dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; làm thí điểm trước sau đó mới nhân rộng mô hình; cơ sở pháp lý đảm bảo đủ điều kiện thực hiện du lịch cộng đồng; đề xuất các chương trình tour phù hợp với du khách khi đến Bích Đầm…

Giải pháp 2.jpg (789 KB)

Người dân trình bày một số nội dung trong các hoạt động du lịch có thể triển khai tại Bích Đầm.

Được biết, hội thảo là một trong những nội dung nằm trong Dự án “Thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bền vững khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa”.

CHÂU TƯỜNG

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202406/hoi-thao-ve-giai-phap-giu-gin-ton-tao-va-phat-huy-cac-gia-tri-de-tao-sinh-ke-ben-vung-o-bich-dam-f0a49aa/