Khánh Vĩnh: Tổ chức Diễn đàn “Xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2024

|

Từ ngày 21/8 đến ngày 24/8, Hội LHPN huyện Khánh Vĩnh tổ chức Diễn đàn “Xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại 03 cụm trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh năm 2024 (thực hiện Dự án 8). Tham dự có đồng chí Cao Thị Liên – Chủ tịch Hội LHPN huyện và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể, cán bộ công chức, công an các xã, thị trấn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện và hơn 400 đại biểu là già làng, trưởng bản, người có uy tín, cán bộ hội viên phụ nữ, thành viên các mô hình, Câu lạc bộ thuộc Dự án 8.

cánh Tây giao lưu.png (841 KB)
Các đại biểu cụm cánh Tây giao lưu chia sẻ tại Diễn đàn

 Tại buổi Diễn đàn, các đại biểu đã tham gia chia sẻ những nội dung xoay quanh các vấn đề về định kiến giới, khuôn mẫu giới, phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng, chống giảm thiểu tại nạn thương tích trẻ em, tại nạn đuối nước, tai nạn giao thông, nạn mua bán người... và chia sẻ các đề xuất, giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

cụm cánh Bắc.png (1.33 MB)
Quang cảnh buổi Diễn đàn tại cụm cánh Bắc (xã Khánh Bình)

 Hoạt động nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong việc xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Từ đó, giúp hội viên phụ nữ, trẻ em phát huy vai trò chủ động trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.

 Nhật Linh