Mô hình “Ươm mầm chồi xanh” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Giang

|

Với mong muốn cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng gia đình tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, lan tỏa tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, mỗi hội viên, phụ nữ có một hành động đẹp, việc làm tốt, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Chiều 15/9/2024 Hội LHPN phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa ra mắt Mô hình “Ươm mầm chồi xanh”.

ươm mầm chồi xanh 1.jpg (555 KB)

Mô hình này nhằm ươm tạo và cung cấp giống cây miễn phí thực hiện nhiều hơn nữa các công trình tuyến đường hoa trên địa bàn phường. Phát huy phong trào trồng cây mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, xây dựng môi trường  “xanh - sạch - đẹp” từ nhà ra ngõ.         

Tại buổi ra mắt, Hội đã thực hiện ươm, giâm được hơn 15 chậu hoa Giấy các loại, 05 chậu cây hoa Linh Sam, cau cảnh và nhiều loại hoa khác. Mô hình này được đặt trong khuôn viên cơ quan Uỷ ban Nhân dân phường Ninh Giang. Sau khi ươm thành công, các cây bén rễ sẽ được Hội trồng trên những tuyến đường, công trình do phụ nữ đăng ký quản lý và chăm sóc cùng với việc trồng trong khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng, cơ quan, trường học trên địa bàn.

ươm mầm chồi xanh 2.jpg (390 KB)

Dịp này, Hội đã thực hiện trồng mới 10 cây cau cảnh tại Quảng trường phường Ninh Giang, số cây này đã được Hội ươm trước đó.

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cùng tham gia thực hiện hiệu quả hơn mô hình với tinh thần “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; “Mỗi phụ nữ - một cây xanh", "Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh".         

Hội LHPN phường Ninh Giang