Ngôi nhà của Pin – Vì môi trường xanh

|

Vừa qua, Chi hội Phụ nữ TDP Hà Thanh 2, phường Ninh Đa tổ chức chương trình “Đổi Pin cũ nhận quà” thực hiện Mô hình “Ngôi nhà của Pin”, với mục đích tuyên truyền, vận đông hội viên, phụ nữ và Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường; hình thành thói quen không vứt pin cùng với rác thải thông thường, thu gom pin đã qua sử dụng về đúng nơi qui định để xử lý, để giảm thiểu các tác nhân gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe cho cộng đồng.

Ngôi nhà của pin 1.png (3.95 MB)

Ngôi nhà của Pin với kiểu dáng ngôi nhà xinh xắn được làm từ hộp kim loại, chống gỉ, có mái che, có cửa cho pin vào, cửa mở ở đáy sẽ đổ ra không chạm tay vào, chịu mưa nắng, trang trí đẹp mắt, được treo tại vị trí có đông dân (Mô hình được đặt tại điểm Nhà sinh hoạt cộng đồng TDP Hà Thanh 2); Bên ngoài “Ngôi nhà của Pin” được dán giấy decal trang trí với hình ảnh, màu sắc bắt mắt, kèm thông điệp “Xử lý Pin đúng cách là chung tay bảo vệ môi trường - Không chỉ cho bạn - Không chỉ cho tôi - Mà cho cuộc sống của thế hệ tương lai” để tuyên truyền, nhắc nhở người dân.

Ngôi nhà của pin 2.png (991 KB)

Mô hình “Ngôi nhà của Pin” được hội viên phụ nữ và học sinh hưởng ứng tích cực
Ngôi nhà của pin 3.png (984 KB)
Hội viên phụ nữ và học sinh nhận quà tặng từ chương trình

Chi hội tổ chức Chương trình “Đổi Pin cũ nhận quà” thực hiện mô hình “Ngôi nhà của Pin” rất ý nghĩa, thiết thực tại buổi ra mắt được hội viên phụ nữ, các em học sinh và bà con nhân dân tích cực hưởng ứng, hầu hết các chị đem từ 07 pin đến 12 pin cũ cho vào mô hình, đổi lấy quà như thau rổ/ 5 quyển vở/ người theo yêu cầu, thu hút hơn 60 lượt tham dự hưởng ứng tại buổi ra mắt.

Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Đa cho biết: Hiện nay cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng thiết bị điện, điện tử rất lớn, kèm theo đó là lượng pin thải ra cũng tăng theo. Trong pin lại có những thành phần kim loại như chì, kẽm, thủy ngân, thạch tín… khi những viên pin không được tiêu hủy đúng cách, thải thẳng ra môi trường sẽ có nguy cơ gây ô nhiễm đến đất, nước và không khí. Do đó, thời gian tới Hội LHPN phường sẽ tiếp tục triển khai đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phân loại pin, rác thải điện tử để góp phần bảo vệ môi trường.

Kim Thanh