Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chăm lo tết cho phụ nữ nghèo

|

* Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa

Được sự phân công của UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội LHPN tỉnh là đơn vị thành viên trong nhóm các cơ quan, ban, ngành tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, hỗ trợ tết cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn với tổng số 415 suất quà, trị giá hơn 128 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với Siêu thị Co.opmart Nha Trang tổ chức chương trình "Tết nhẹ nhàng – Ngàn điều sẻ chia", trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và phụ nữ khuyết tật tại phường Phước Hải, Phương Sơn, Phương Sài, xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang.

nhieu-hoat-dong-co-y-nghia-thiet-thuc-cham-lo-tet-cho-phu-nu-ngheo-1.jpg (165 KB)

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của Hội LHPN tỉnh góp phần sẻ chia những khó khăn, mang lại không khí vui tươi, ấm áp cho các gia đình trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019.

* Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Tổ chức hoạt động “Ngày Hội bánh chưng xanh vì người nghèo” nhằm trao tặng cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Diên Khánh. Thăm, tặng quà gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân, bị ảnh hưởng do cơn bão số 8/2018 và gia đình phụ nữ nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh (đơn vị kết nghĩa với Hội PN BCH Quân sự tỉnh), với tổng số 25 suất quà, trong đó có 2 suất dành cho 2 cháu mồ côi, 3 suất dành cho phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất 500.000đồng. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” tại Tiểu đoàn 460, Kho 52 - xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh và các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trong đơn vị.

* Tặng quà Làng Trẻ em SOS Nha Trang

Hội LHPN thành phố Nha Trang phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân nữ thành phố tổ chức hoạt động “Giao lưu, tặng quà” tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang, góp phần mang lại mùa xuân yêu thương, ấm áp cho các gia đình, lưu xá và trẻ em đang sinh sống, học tập tại Làng Trẻ em SOS Nha Trang.

nhieu-hoat-dong-co-y-nghia-thiet-thuc-cham-lo-tet-cho-phu-nu-ngheo-2.JPG (135 KB)

Tại đây, hai đơn vị đã dành tặng 15 phần quà cho 14 gia đình và 01 lưu xá, mỗi phần quà trị giá 730.000đ, tặng phong bao lì xì cho 14 Mẹ và 04 Dì với tổng trị giá 5.000.000đ. Ngoài ra, nhằm khuyến khích tinh thần, tạo không khí vui tươi cho trẻ em, hai đơn vị tổ chức các trò chơi giao lưu giữa trẻ em các gia đình và tặng những phần quà thú vị cho những trẻ đạt kết quả cao trong mỗi trò chơi. Tổng số tiền hỗ trợ cho các hoạt động là 15.950.000đ.

Dịp này, Hội LHPN thành phố Nha Trang tổ chức hoạt động “Chiếc bánh kết nối tình thương” thu hút 28 Hội Phụ nữ cơ sở xã, phường và đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố tham gia. Với số lượng gần 300 chiếc bánh chưng, bánh tét thành phẩm các đơn vị trao tặng cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn thành phố, góp phần mang lại xuân yêu thương, đầm ấm cho hội viên, phụ nữ. 

K.Khánh, Ph.Thanh, T.H, Hội PN BCHQS tỉnh