Nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo

|

* Hội LHPN huyện Cam Lâm trao phương tiện sinh kế và tặng học bổng cho phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn.

Sáng ngày 23/7/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ (Hội LHPN) huyện Cam Lâm tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo và trẻ em yếu thế năm 2019”. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội LHPN huyện đã trao 80 suất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, 16 phương tiện sinh kế gồm dụng cụ buôn bán nhỏ, con giống, cây giống và 96 phần quà cho phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện, với tổng trị giá 79.500.000đồng.

nhieu-hoat-dong-ho-tro-giup-do-phu-nu-tre-em-ngheo-1.jpg (123 KB)

Chị Nguyễn Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cam Lâm (đứng giữa) tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

                                                                        Thùy Nữ

* Tặng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn về nhà ở

Nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ khó khăn về chỗ ở có được mái ấm để làm ăn, ổn định cuộc sống, vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa  đã vận động nguồn lực xã hội hóa xây dựng và trao tặng nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Phan Thị Phấn, tổ dân phố 2 Đông Hải, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa.

nhieu-hoat-dong-ho-tro-giup-do-phu-nu-tre-em-ngheo-2.jpg (82 KB)

Các đồng chí lãnh đạo địa phương và lãnh đạo Hội LHPN phường Ninh Hải tặng quà cho chị Phan Thị Phấn

tại lễ bàn giao nhà "Mái ấm tình thương"

Căn nhà được xây dựng với diện tích 60m², tổng kinh phí là 83.000.000đ, trong đó nguồn kinh phí do Hội vận động là 50.000.000đ, còn lại là đóng góp của người thân trong gia đình, dòng họ.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, đại diện lãnh đạo Đảng, UBND, UBMTTQ và Hội LHPN phường Ninh Hải đã tặng quà chúc mừng gia đình chị Phấn, động viên chị vượt qua khó khăn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào của địa phương, của Hội phụ nữ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, thành đạt.

Nguyễn Thị Tuyết Ly

* Tặng “Mái ấm tình thương” cho hộ cận nghèo của địa phương

Sáng 24/7 Hội LHPN xã Diên Lộc, huyện Diên Khánh tổ chức nghiệm thu và tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị Bé Ba, hội viên nghèo trên địa bàn xã.

nhieu-hoat-dong-ho-tro-giup-do-phu-nu-tre-em-ngheo-3.png (349 KB)

Chị Nguyễn Thị Nguyên Trung - Chủ tịch Hội LHPN xã Diên Lộc (trái),

trao tặng "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Lê Thị Bé Ba

Gia đình chị Lê Thị Bé Ba nhiều năm liền thuộc hộ nghèo và cận nghèo của xã. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN xã Diên Lộc đã vận động người thân và cán bộ, hội viên, phụ nữ trong xã đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho chị, với tổng trị giá xây dựng 150 triệu đồng, diện tích 75m2.

Đây là món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Hội phụ nữ, chính quyền địa phương dành cho gia đình chị Bé Ba. Ngày nhận bàn giao nhà, chị rất cảm động, bày tỏ lòng biết ơn đối với Hội phụ nữ, chính quyền địa phương đã giúp đỡ cho gia đình chị có nhà ở ổn định, an tâm làm ăn, tích cực hưởng ứng các hoạt động Hội, phong trào phụ nữ và phong trào của địa phương.

                                                                             Thanh Bình

* Hội LHPN phường Cam Thuận thu hoạch heo đất tiết kiệm tặng phụ nữ, trẻ em nghèo

Nhân dịp tổ chức hội nghị tập huấn hội viên nòng cốt năm 2019, Hội LHPN phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh đã tiến hành thu hoạch “Heo đất tiết kiệm” tặng hội viên, phụ nữ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn phường.

nhieu-hoat-dong-ho-tro-giup-do-phu-nu-tre-em-ngheo-4.jpg (94 KB)

Chị Phạm Thị Ngọc – Chủ tịch Hội LHPN phường Cam Thuận

 tặng quà cho trẻ em nghèo

Với số tiền thu hoạch được là 4.400.000đồng, chị Phạm Thị Ngọc – Chủ tịch Hội LHPN phường Cam Thuận đã trao tặng cho 2 hội viên gia đình chính sách, 4 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 4 em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương. Món quà nhỏ, nghĩa tình lớn của Hội LHPN phường Cam Thuận đã góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn phường, thực hiện tốt chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo và trẻ em yếu thế” của Hội năm 2019.

                                                                                           Phạm Thị Ngọc