Những ổ bánh mì yêu thương

|

Từ tháng 10-2023 đến nay, cứ vào ngày rằm và mùng Một, Nhà hàng hải sản Thanh Sương phối hợp với Hội Phụ nữ phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) tổ chức phát bánh mì chay miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những ổ bánh mì trao đi là niềm vui của cả người cho và người nhận. 

 Những ổ BMYT 1.jpg (708 KB)
Các nhân viên nhà hàng và chị em phụ nữ trên địa bàn phường chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh mì chay.

Hàng tháng, cứ vào ngày rằm và mùng Một, tại Nhà hàng Thanh Sương 2 (số 9A Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên), các nhân viên của nhà hàng cùng hội viên phụ nữ ở địa phương lại chung tay chuẩn bị những ổ bánh mì chay gửi tặng người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Bùi Thị Thanh Bình (sinh năm 1959, trú phường Vĩnh Nguyên), mẹ của chủ nhà hàng cho biết, thấy nhiều người còn khó khăn nên bà cùng các con thực hiện phát bánh mì miễn phí để giúp mọi người có thêm bữa ăn sáng, mỗi tháng 2 lần. Ban đầu chỉ phát khoảng 400 đến 500 ổ/lần, nhưng sau đó nhiều người biết đến nên bà tăng dần số lượng lên. Đến nay, mỗi lần phát từ 800 đến 1.000 ổ.

 Những ổ BMYT 2.jpg (825 KB)
Cán bộ, hội viên phụ nữ góp sức hỗ trợ phát bánh mì cho người dân.

Để mọi người có bánh mì kịp ăn sáng, buổi tối hôm trước, các nhân viên tranh thủ sơ chế đồ ăn chay. Khoảng 5 giờ sáng ngày phát bánh, mọi người lại có mặt tại nhà hàng tất bật chuẩn bị nguyên liệu, đến 7 giờ 30, quầy bánh mì chay miễn phí bắt đầu phục vụ mọi người. Tham gia công việc từ những ngày đầu, bà Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1961) - nhân viên nhà hàng cho biết, bà thấy rất vui khi được góp một phần công sức của mình đem lại bữa ăn cho người có hoàn cảnh khó khăn. Mọi người ăn bánh mì khen ngon nên bà càng có thêm động lực để tiếp tục công việc này. Tuy sức khỏe yếu sau khi trải qua cơn tai biến nhẹ nhưng cứ đến rằm, mùng Một, chị Nguyễn Thị Hồng Anh (sinh năm 1992, trú xã Phước Đồng, Nha Trang) đều đến nhà hàng để giúp đỡ mọi người chuẩn bị làm bánh mì chay phát cho người dân. Chị cho biết, tuy cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng chị vẫn muốn góp chút công sức để đem những ổ bánh mì thơm ngon đến những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

 Những ổ BMYT 3.jpg (886 KB)
Chị Đặng Thị Thu Sương - chủ nhà hàng trao tặng bánh mì cho người khó khăn.

Nhận những ổ bánh mì từ các nhân viên nhà hàng, cán bộ, hội viên phụ nữ, ai nấy đều vui mừng. Bà Phạm Thị Dư (sinh năm 1948, trú tổ 1 Tây Sơn, phường Vĩnh Nguyên) cho biết, nhà bà có người con bị ốm nặng và hai đứa cháu nhỏ nên hàng tháng bà đều đến đây để nhận bánh mì miễn phí, tiết kiệm được một phần chi phí. Còn ông Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1964, quê ở tỉnh Phú Yên) chia sẻ: “Tôi vào Nha Trang bán vé số đã 10 năm nay, thu nhập mỗi ngày không nhiều. Từ khi có quầy bánh mì này, tôi đều ghé lại để nhận 2 ổ để dành ăn. Bánh mì chay rất ngon, mọi người cũng rất nhiệt tình”.

Ngoài phát bánh mì tận tay cho những người đến nhận, các thành viên còn gửi mọi người đem về tặng cho những người bệnh tật, già yếu… không thể đến được. Niềm vui trên khuôn mặt người nhận là động lực để các thành viên tiếp tục công việc của mình. Bà Trần Thị Anh Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Phụ nữ phường Vĩnh Nguyên cho biết, mỗi khi phát bánh mì cho người dân, có 8 - 10 cán bộ, hội viên của hội đến hỗ trợ. Đây là hoạt động ý nghĩa, vì vậy, hội mong muốn có thêm nhiều mạnh thường quân thực hiện các chương trình thiện nguyện như thế này để hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

CHÂU TƯỜNG

 Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/viec-tu-te-nguoi-tu-te/202406/nhung-o-banh-mi-yeu-thuong-56f4c23/