Ninh Diêm nhiều hoạt động góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương

|

- Ra mắt mô hình “Phụ  nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng tặng bảo hiểm y tế”.

Với phương châm “Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT, chung tay với ngành BHXH hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT trên địa bàn phường. Vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Diêm ra mắt mô hình “Phụ nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng tặng bảo hiểm y tế”. Mô hình này ra mắt nhằm làm thay đổi nhận thức của hội viên phụ nữ về việc thực hiện tiết kiệm mua BHYT, giảm gánh nặng tài chính cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khi ốm đau, bệnh tật. Hàng quý tổ chức sinh hoạt Hội lồng ghép với tuyên truyền, giải thích về quyền lợi khi tham gia BHYT; trong buổi sinh hoạt chọn những hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ được ưu tiên tham gia BHYT trước, lần lượt đến các hội viên khác.

Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm các tổ chức chính trị - xã hội và của mỗi hội viên hội phụ nữ. Mong rằng, mỗi cán bộ Hội phụ nữ là một tiên phong đi đầu trong việc tham gia BHXH, BHYT và là tuyên truyền viên phổ biến chính sách BHYT, BHXH cho người thân, bạn bè, hàng xóm để họ hiểu và tham gia, đảm bảo cuộc sống khi về già. Để mô hình trên tiếp tục được phát huy thế mạnh của Hội LHPN phường tiến hành bổ sung thêm nội dung cho mô hình "Góp vốn xoay vòng mua BHYT cho hội viên" nhằm phát huy hiệu quả và mang tính bền vững. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Ninh diêm 1.jpg (324 KB)

- Vận động hội viên phụ nữ “gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”

Thực hiện theo nội dung phát động “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” tại NHCSXH, năm 2024. Hội LHPN phường Ninh Diêm đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ có tiền nhàn rỗi tham gia gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm tạo thêm nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Hội đã vận động được 5 chị gửi tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH với tổng số tiền 305 triệu đồng. Trong thời gian tới Hội LHPN phường tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên gửi tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH để cùng tạo lập nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững, hướng đến mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Ninh Diêm 2.png (1.47 MB)

Huỳnh Thị Thanh Trà