Ninh Diêm: phối hợp mở lớp đào tạo nghề nấu ăn

|

Vừa qua, Hội LHPN phường Ninh Diêm phối hợp với Trường Trung cấp nghề Ninh Hoà tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề nấu ăn cho 35 chị em phụ nữ và các hộ kinh doanh ăn uống trên địa bàn phường. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Luân phó phòng thương binh xã hội thị xã Ninh Hoà và  đồng chí Đặng Hồ Thanh Lịch phó hiệu trưởng, đồng chí Trần Thu Hoài phó trưởng phòng đào tạo trường Trung cấp nghề Ninh Hoà cùng với hai giáo viên dạy nấu ăn và Đại diện Hội LHPN phường Ninh Diêm.

Tham gia lớp học có 35 học viên là chị em hội phụ nữ, các chị kinh doanh ăn uống có nhu cầu học nghề. Thời gian đào tạo gần 3 tháng, các học viên sẽ được học kỹ thuật chế biến món ăn. Lớp dạy đào tạo nghề nấu ăn mở ra đáp ứng kịp thời những mong mỏi của hội viên phụ nữ đặc biệt là các chị làm bảo mẫu tại các trường học nhằm nâng cao kiến thức về chế biến các món ăn đem lại những bữa ăn phong phú món và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho các em tại các trường học.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai giảng lớp học, đồng chí Trần Luân nhấn mạnh: Các buổi học phải gắn với thực hành, giúp cho học viên sau thời gian học tập để có được kiến thức, kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chế biến món ăn, thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động trong các bếp ăn của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng…đồng chí mong muốn trong thời gian diễn ra lớp học, các cấp lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để khóa học thành công tốt đẹp; đồng thời đề nghị các thầy cô giáo nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học đảm bảo chất lượng, nội dung chương trình đào tạo, thực hiện tốt các quy định, quy chế trong đào tạo nghề.

Ninh Diêm Lớp đào tạo nghề nấu ăn.jpg (131 KB)

Hội viên phụ nữ tham gia lớp đào tạo nghề nấu ăn

Theo kế hoạch, sau 3 tháng đào tạo, các học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Thông qua lớp dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới hiện nay.

Huỳnh Thị Thanh Trà