Ninh Quang: Khai giảng lớp đào tạo nghề “Pha chế đồ uống” cho 31 hội viên, phụ nữ

|

Xác định công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên, phụ nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác Hội và phong trào Phụ nữ. Để góp phần giảm thiểu tỷ lệ lao động nữ không có việc làm tại địa phương, đồng thời giúp đỡ hội viên, phụ nữ có có việc làm ổn định, tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình. Vừa qua, Hội LHPN xã Ninh Quang phối hợp Trường Trung cấp nghề Ninh Hòa tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề “Pha chế đồ uống” cho 31 hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa.

NQ lớp ĐT nghề.jpg (191 KB)

Tham gia lớp đào tạo, các học viên sẽ được giáo viên của Trường Trung cấp nghề hướng dẫn thực hiện hơn 50 loại đồ uống thông dụng hàng ngày và phù hợp với nhu cầu của người dùng như: các loại nước trái cây, trà sữa…, được đào tạo trong thời gian là 3 tháng, sau khi kết thúc khóa học, các chị có thể tự mở tiệm buôn bán để kiếm thêm thu nhập hằng ngày.

Hoạt động đào tạo nghề sẽ phần nào giúp cho đời sống chị em hội viên, phụ nữ nông thôn ổn định hơn, nâng cao nhận thức, năng lực và vai trò của mình trong xã hội. Góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 Hội LHPN xã Ninh Quang