Ninh Trung: Tạo sinh kế cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

|

Thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, hoạt động trao phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là một trong chuỗi hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

 Vừa qua, Hội tổ chức khảo sát đến từng nhà hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó có hướng giúp đỡ, hỗ trợ cho các chị em theo nhu cầu với phương châm hỗ trợ theo cách “trao cần câu chứ không trao con cá”, mỗi hội viên được giúp đỡ hỗ trợ trực tiếp tùy vào tình hình điều kiện thực tế của từng hộ gia đình như: tặng giống heo rừng lai, bò giống sinh sản, buôn bán và cây giống …..sản xuất rau an toàn, đó là những mục tiêu Hội hướng tới để giúp cho chị em có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, ngoài ra Hội tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, cách phòng chống một số bệnh thường gặp ở đàn gia súc, gia cằm ….

Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN xã đã trao tặng 100 con gà giống và 30 kg cám thực phẩm nuôi gà cho gia đình Ông Đỗ Giám, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khó khăn, tổng số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng.

Ninh Trung tặng PTSK 1.jpg (236 KB)
Lãnh đạo Hội Phụ nữ xã tặng 100 con gà giống cho gia đình hội viên

Được biết, gia đình Ông Đỗ Giám có con em trong độ tuổi đến trường là em Đỗ Ngọc Lâm, ba mẹ em đã ly hôn, em đang sống trong một gia đình có 05 thành viên, bao gồm: ông nội, bà nội, hai em họ và em, ông nội em ngoài 65 tuổi, làm ruộng kiếm thu nhập lo cho gia đình, nhà còn có bà nội em bị bệnh gan, nhiễm trùng máu và đang điều trị, không có khả năng lo cho việc em ăn học. Trước hoàn cảnh gia đình, Hội đã vận động kinh phí tạo sinh kế để đảm bảo cho cháu Lâm có điều kiện đến trường, đến lớp.

Cùng hoạt động, Hội đã trao tạo phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Diễm, thôn Phú Sơn với số tiền 10 triệu đồng giúp gia đình chị Diễm duy trì có hiệu quả việc mua bán sữa chua, có việc làm tại nhà, có thu nhập nhập ổn định hơn.

Ninh Trung tặng PTSK 2.jpg (171 KB)

Tạo phương tiện sinh kế mua bán nhỏ cho gia đình hội viên thật sự khó khăn

 Việc trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thiết thực, các chị em được trao phương tiện sinh kế đã biết nắm lấy cơ hội để vươn lên, ổn định cuộc sống. Chương trình hỗ trợ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bằng cách cung cấp “Cần câu” của Hội được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao bởi tính hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, chị em hội viên rất phấn khởi, ủng hộ cách làm này.

                                                                                              Thu Thủy