Phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ

|

Chiều 20-10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Khắc Toàn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Trần Ngọc Thanh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và các vị lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tham dự.

Ông Nguyễn Khắc Định cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Ông Nguyễn Khắc Định cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại buổi phát động, ông Trần Ngọc Thanh cho biết, những ngày qua, do mưa, bão kéo dài tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và kinh tế - xã hội, nhất là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh. Qua thống kê sơ bộ, đến nay đã có hơn 100 người chết và mất tích; hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, cuốn trôi và hư hỏng nặng; hàng ngàn ha lúa, hoa màu, vật nuôi bị thiệt hại; giao thông bị chia cắt, hư hỏng nặng; hàng chục ngàn gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ. Do vậy, thay mặt UBMTTQ Việt Nam, ông Trần Ngọc Thanh kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Trần Ngọc Thanh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong tỉnh tham gia ủng hộ hỗ trợ người dân miền Trung. Ông Trần Ngọc Thanh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong tỉnh tham gia ủng hộ hỗ trợ người dân miền Trung.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Tấn Tuân gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn đã và đang gặp phải của người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị thời gian tới, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của đơn vị mình quyên góp, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống...

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi lễ Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi lễ

 

Quang cảnh tại buổi lễ phát động. Quang cảnh tại buổi lễ phát động.

Tại lễ phát động đã có 180 tổ chức, cá nhân trong tỉnh ủng hộ với số tiền hơn 406 triệu đồng. Trong đó, tiền mặt hơn 328 triệu đồng và đăng ký ủng hộ hơn 68 triệu đồng.

Các đại biểu xem qua những thước phim về hậu quả mưa lũ ở miền Trung. Các đại biểu xem qua những thước phim về hậu quả mưa lũ ở miền Trung.

 

 

Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ sau lễ phát động. Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ sau lễ phát động.

 

 

 

Theo: baokhanhhoa

https://baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202010/phat-dong-ung-ho-nhan-dan-cac-tinh-mien-trung-bi-anh-huong-bao-lu-8189432/

Tin tức khác