Phát huy vai trò phụ nữ huyện Cam Lâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

|

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa về tuyên truyền và tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hội LHPN huyện Cam Lâm tiếp tục hướng dẫn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động thiết thực cùng cộng đồng chung tay tham gia phòng chống dịch đợt 2/2020.

Hội LHPN xã Cam An Nam vận động  tiểu thương mang khẩu trang.jpg (178 KB)

Từ ngày 17/8/2020, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Cam Lâm đã vận động xã hội hóa từ các mạnh thường quân ủng hộ trên 4.000 chiếc khẩu trang, 2.776 tờ rơi, 290 bánh xà phòng diệt khẩn, 25 triệu đồng, quà ... cho hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt Hội LHPN xã Cam Hòa đã tổ chức tuyên truyền tại chợ Cam Hòa và chợ Lập Định và phân phát 950 khẩu trang, 100 bánh xà phòng, 1.250 tờ rơi, vận động 15 chị chia thành từng nhóm nhỏ đi tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn mọi người dân nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và khi tiếp xúc với người xung quanh để bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

Hội LHPN xã Cam Hòa vận động người dân mang khẩu trang khi đi chợ.jpg (127 KB)

Hội Phụ nữ xã Cam An Nam tiến hành phát 300 khẩu trang y tế và 45 chai sát khuẩn khô tại những nơi cộng công, tập trung đông dân.

Ra quân phát khẩu trang và tuyên truyền.jpg (97 KB)

Tiếp tục vận động hội viên nêu cao tinh thần tương thân ương ái, Hội LHPN xã Cam Hiệp Bắc đã phối hợp với nhà hảo tâm trực tiếp đến thăm và tặng quà cho 20 hộ gia đình nghèo, khó khăn, bệnh tật, 16 hộ đồng bào dân tộc Raglay và 21 hộ nghèo trên địa bàn xã do ảnh hưởng dịch Covid-19 (7,4 triệu đồng).

Tặng quà cho phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid 19.jpg (151 KB)

Thông qua các hoạt động tích cực và linh hoạt của các cấp Hội LHPN huyện Cam Lâm đã góp phần đảm bảo tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và nhân dân có ý thức phòng, chống dịch, vừa tăng cường vai trò của hội viên phụ nữ trong các hoạt động. Đồng thời, góp phần đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, qua đó, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Hương Bình