Phụ nữ Diên Khánh: Làm tốt công tác hậu phương quân đội trong mùa tuyển quân

|

Xác định công tác vận động, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác hậu phương quân đội. Ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Diên Khánh đã chủ động, chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự (NVQS), thông qua các buổi sinh hoạt tại các chi, tổ Hội lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác, tích cực làm nghĩa vụ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của thanh niên địa phương.

Cùng với công tác tuyên truyền, các cấp Hội trên địa bàn huyện tham gia tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phối hợp cùng ban, ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền vận động con em cán bộ, hội viên nhất là những gia đình có con em trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, tham gia thực hiện NVQS, làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, kịp thời chia sẻ với các hộ gia đình HVPN có thanh niên trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ, khắc phục, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, Hội LHPN huyện phân công cán bộ Hội thường xuyên, bám sát, nắm bắt tình hình cơ sở, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên trong diện lên đường nhập ngũ; phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham gia giải quyết các vướng mắc của gia đình và thanh niên đã phát lệnh nhập ngũ, tổ chức gặp mặt gia đình của 279 thanh niên trên địa bàn huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các buổi gặp mặt đã thể hiện sự quan tâm của tổ chức Hội, động viên gia đình an tâm, phấn khởi đưa con, em thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Dịp tết Nguyên đán vừa qua, Hội cơ sở đã phối hợp tổ chức gặp mặt gia đình công dân chuẩn bị nhập ngũ, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tích cực tham gia công tác quản lý, thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ thực hiện NVQS của mình nhằm đảm bảo ngày giao quân đạt tỷ lệ thanh niên theo đúng số lệnh đã phát. Hội đã động viên cha mẹ các thanh niên trúng tuyển tạo mọi điều kiện thuận lợi, cổ vũ tinh thần cho con em yên tâm lên đường nhập ngũ, căn dặn các thanh niên nêu cao tinh thần, trách nhiệm nghĩa vụ của bản thân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, hãy nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương của quân đội.

Trong công tác tuyển quân, Hội LHPN huyện đã phối hợp vận động những gia đình có con em trong độ tuổi 17, tham gia khám sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Mới đây, các cấp hội phụ nữ đã phối hợp thăm hỏi động viên thanh niên trúng tuyển tặng 279 suất quà với trị giá trên 100 triệu đồng cho các tân binh, đây là một trong những hoạt động nổi bật trong công tác hậu phương quân đội mà các cấp hội chú trọng.

Ngoài việc tuyên truyền, vận động trong những đợt giao quân thì công tác hỗ trợ cho gia đình quân nhân cũng được các cấp Hội quan tâm thường xuyên như hỗ trợ các gia đình khi gặp khó khăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, hỗ trợ vốn cho gia đình, chăm lo gia đình chính sách, … với những việc làm cụ thể, thiết thực đã thể hiện tấm lòng của  phụ nữ trên địa bàn huyện luôn hướng về những người lính, đó chính là hậu phương vững chắt để các cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Bên cạnh đó, hoạt động phối hợp với các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa làm công tác dân vận cũng được Hội tập trung thực hiện như: thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ dọn dẹp đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh, thu gom rác thải các tuyến đường tự quản; tham gia xây dựng xây dựng nhà đồng đội, mái ấm tình thương, trao tặng sổ tiết kiệm và dựng nhà cho HVPN nghèo do bị ảnh hưởng của thiên tai, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, giúp phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.…tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với cán bộ, chiến sỹ, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân của huyện, hàng năm đạt 100% chỉ tiêu giao.

Các hoạt động thiết thực trên, đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội trong kỳ tuyển quân, thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Từ đó khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của tổ chức Hội trong công tác tham gia xây dựng hệ thống quốc phòng, an ninh và thực hiện công tác hậu phương quân đội ngày càng hiệu quả, giữ vững chính trị ở cơ sở, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.               

*Một số hình ảnh về công tác hậu phương quân đội tại các xã, thị trấn:

image001.png (259 KB)

image003.png (286 KB)

image005.png (377 KB)

image007.png (337 KB)

Thanh Bình