Phụ nữ Diên Toàn: Tiêu biểu trong các phong trào phụ nữ

|

Hội Phụ nữ xã Diên Toàn là đơn vị được Hội LHPN huyện Diên Khánh chọn đơn vị điểm tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình thời tiết không thuận lợi nhưng Hội Phụ nữ xã Diên Toàn đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động, đề ra những giải pháp phù hợp để tổ chức tốt các hoạt động của hội, nâng cao chất lượng đời sống hội viên.

Bằng những việc làm thiết thực, hội đã quan tâm đến giáo dục pháp luật, nâng cao trình độ cho hội viên, hàng năm có 90% (1.097./1.219) cán bộ, hội viên được tuyên truyền, nâng cao kiến thức về pháp luật. Bên cạnh đó, hội đã nhận ủy thác các ngân hàng với tổng dư nợ 9,2 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 486 hộ vay vốn từ nhiều chương trình khác nhau. Đầu nhiệm kỳ, toàn xã có 46 hộ nghèo, hội đã giúp vốn, phương thức làm ăn cho 14 hộ phụ nữ nghèo, 16 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ… góp phần cùng địa phương giảm hộ nghèo có phụ nữ đạt 119% so với chỉ tiêu Nghị quyết đại hội phụ nữ đề ra.

Thông qua các hoạt động tiết kiệm như: heo đất tiết kiệm, hủ gạo tiết kiệm, nhóm tiết kiệm xoay vòng,… hội đã giúp cho 78 phụ nữ và 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 2 phụ nữ có con mắc bệnh hiểm nghèo, trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, thực hiện tuyến đường hoa, xây dựng mô hình trồng rau sạch, tủ đồ nhân ái, hỗ trợ vốn xây dựng và sửa chữa mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, ủng hộ phụ nữ miền Trung bị bão lụt... Kết quả bình xét hàng năm có 3/3 chi hội đều xếp loại suất sắc; trên 90% cán bộ, 70% hội viên và phụ nữ đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”, trong đó 15% đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, hội đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút nhiều tầng lớp phụ nữ tham gia. Các phong trào hội gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Phụ nữ xã Diên Toàn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu: hằng năm, 100% cán bộ hội, 70% trở lên hội viên, phụ nữ được tuyên truyền và thực hiện tốt 2 phong trào thi đua “Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam” và “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; vận động, hỗ trợ 5 hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch” bền vững; thực hiện 1 công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; 90% hộ nghèo có phụ nữ được hội giúp phát triển kinh tế, trong đó có 2 hộ thoát nghèo; có ít nhất 1 hộ nữ kinh doanh, khởi nghiệp được hội hỗ trợ phát triển…

Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, thời gian tới, Hội sẽ tuyên truyền, vận động phụ nữ phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động các tầng lớp phụ nữ chủ động học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Bên cạnh đó, hội sẽ vận dụng các nguồn lực tại địa phương, phối hợp với các ngành, đoàn thể giúp hội viên, phụ nữ có điều kiện để phát triển kinh tế, tăng thu nhập, đặc biệt quan tâm đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo. Hội cùng sẽ chú trọng xây dựng phong cách người cán bộ hội sâu sát cơ sở, gắn bó, trách nhiệm với hội viên, phụ nữ, quan tâm xây dựng các mô hình đặc thù, hoạt động phù hợp với tình hình mỗi địa bàn; biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến...

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, uy tín, vị thế của tổ chức Hội được khẳng định vững chắc hơn trong hệ thống chính trị; cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao những đóng góp, cống hiến và thành tích đạt được của phong trào phụ nữ xã Diên Toàn, qua đó tạo sự lan toả và tin yêu trong các tầng lớp phụ nữ, thực hiện có hiệu quả phương châm “nơi nào có phụ nữ nơi đó có hoạt động Hội”.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội Phụ nữ xã Diên Toàn:

image001.png (612 KB)

image003.png (454 KB)

image005.png (466 KB)

image007.png (506 KB)

image009.png (340 KB)

Thanh Bình