Phụ nữ huyện Khánh Sơn: Tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới cấp xã

|

Sáng ngày 25/11/2020 Hội LHPN huyện Khánh Sơn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Khánh Sơn tổ chức Hội nghị lớp tập huấn về việc triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020.

IMG20201125085329.jpg (107 KB)

Quang cảnh buổi tập huấn

Tham dự Hội nghị có 160 người là cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới, trưởng thôn, già làng, người uy tín trong cộng đồng; các chị là chi hội trưởng, chi hội phó hội phụ nữ và các tuyên truyền viên các cơ sở Hội. Tại lớp học đã được nghe các chuyên đề về: Kỹ năng về phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực giới, ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Thúc đẩy bình đẳng giới trên các lĩnh vực: lao động việc làm, trong đời sống hôn nhân và gia đình. Tạo nhóm thảo luận và chia sẻ.

Qua lớp tập huấn, học viên đã được báo cáo viên phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Từ đó vận dụng vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới. Tăng cường kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên gia đình; người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ chăm sóc trẻ em. Giảm tình trạng bạo lực, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chạn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em. Tạo nên một chiến dịch bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Thu hút sự quan tâm đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ trẻ em.

Cao Minh Hải