Phụ nữ huyện Vạn Ninh với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019

|

* Hội LHPN xã Xuân Sơn

Chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2019), mừng Xuân Kỷ Hợi – 2019, Hội LHPN xã Xuân Sơn thực hiện công trình “Xây dựng bồn hoa dọc hai bên đường làng thôn Xuân Trang”. Công trình được bắt đầu từ ngày 21/01/2019, kết thúc ngày 31/01/2019, thu hút hơn 500 người dân, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã tham gia.

phu-nu-huyen-van-ninh-voi-cac-hoat-dong-mung-dang-mung-xuan-ky-hoi-nam-2019.jpg (97 KB)

Bồn hoa trước cổng trường Tiểu học Xuân Sơn

    Trước khi thực hiện công trình này, dọc hai bên đường chính vào thôn Xuân Trang là mương nước, cỏ mọc rậm rạp, nhếch nhác. Để chào mừng xã Xuân Sơn được công nhận là xã Văn hóa vào cuối năm 2019, mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi - 2019, Hội LHPN xã đã tham mưu Đảng ủy xã, phối hợp cùng UBND xã vận động mạnh thường quân và xã hội hóa từ các hộ dân trên địa bàn với tổng số tiền 48 triệu đồng, tiến hành thực hiện công trình với chiều dài 1km; trong đó chú trọng làm bồn hoa trước cổng trường Tiểu học Xuân Sơn và 20 ô đất lớn tại hồ sen để trồng cây bóng mát. Công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, tạo cảnh quang đường làng khang trang, sạch đẹp, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

* Hội LHPN xã Vạn Thắng

Đã tổ chức hội thi “Gói bánh tét tặng hộ nghèo nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019”. Có 8 đội tham gia hội thi, với gần 40 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Trong thời gian hơn 60 phút, mỗi đội chuẩn bị sẵn các nguyên vật liệu cần thiết để tiến hành gói 5 – 6 đòn bánh tét. Sau khi bánh chín, các đội thực hiện công đoạn trang trí và giới thiệu ý nghĩa của việc gói bánh tét trong dịp tết Cổ truyền của dân tộc… Hoạt động đã tạo điều kiện để hội viên,phụ nữ từ các chi hội khác nhau trong xã có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm gói bánh tét truyền thống, đồng thời trực tiếp trao tặng bánh thành phẩm đến 30 hộ phụ nữ nghèo có thêm điều kiện đón tết. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội phụ nữ Thôn Tân Dân 1; trao đồng giải nhì cho đội phụ nữ Thôn Tân Dân 2 và Chi đoàn thanh niên xã và trao giải 3 cho các đội còn lại.

phu-nu-huyen-van-ninh-voi-cac-hoat-dong-mung-dang-mung-xuan-ky-hoi-nam-2019-2.jpg (88 KB)

Bánh tét thành phẩm được các đội thi trưng bày đẹp mắt

Hội LHPN huyện Vạn Ninh, Thu Ngân