Phụ nữ Ninh Giang: Tổ chức khai giảng Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo khóa I năm 2022

|
Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Giang đã tổ chức khai giảng lớp dạy bơi miễn phí dành cho trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khóa I năm 2022. Tại buổi khai giảng, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Giang đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng khai giảng lớp học bơi và mời ông Hồ Quốc Trưởng - Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường là giáo viên dạy cho khoảng 30 em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

Ninh Giang mở lớp bơi.png (1.61 MB)

Buổi học lý thuyết đầu tiên của Lớp học bơi miễn phí

Mở lớp học bơi miễn phí nhằm tạo điều kiện cho các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo không có khả năng chi trả để tham gia các lớp học bơi cũng như giúp các em nâng cao nhận thức và tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống đuối nước cho trẻ em; Đồng thời, tạo môi trường an toàn cho các em chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước trên địa bàn phường. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống đuối nước cho trẻ em, từng bước xây dựng và nhân rộng mô hình “bơi an toàn” cho trẻ em tại cộng đồng. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn cho các em sau những giờ học căng thẳng. Bồi dưỡng, trang bị cho các em kỹ năng bơi để tự bảo vệ mình khỏi tai nạn đuối nước, kỹ năng cứu người bị đuối nước.

Sau khóa học này, hy vọng rằng các em tham gia học bơi phải nắm chắc được các kiến thức, kỹ năng bơi lội; biết bơi và tự đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động trong môi trường nước.

 Hội LHPN phường Ninh Giang