Phụ nữ phường Phương Sài (thành phố Nha Trang): Trao bảo hiểm y tế cho hội viên khó khăn

|

Thực hiện Kế hoạch của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phương Sài về thực hiện Mô hình “Tiết kiệm nhỏ, nghĩa tình lớn” sáng chủ nhật hàng tuần thu gom phế liệu mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ khó khăn và bệnh nan y để chào mừng Đại hội đại biểu đảng bộ Phường Phương Sài và thực hiện “90 hành động thiết thực vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Mô hình được phát động từ đầu tháng 4, nhưng do tình hình dịch bệnh nên đến tháng 5 mới thực hiện được. Đến ngày 24/5/2020, tổng kết hoạt động trong tháng 5 thu gom “phế liệu” của 10 chi hội, các chi hội đã thu về được 239kg giấy, 25kg bìa và lon, nhôm, nhựa, sắt… với tổng số tiền 863.000 đồng.

Với số tiền thu được, Hội đã đăng ký mua bảo hiểm y tế cho chị Nguyễn Thị Em thuộc hộ khó khăn, có nhiều bệnh trong người tại Chi hội 8, với số tiền 805.000 đồng, số tiền dư còn lại được gom vào tháng sau. Chị Em là một trong số các hội viên nòng cốt, tham gia văn nghệ, tham gia nhiều hoạt động của Chi hội 8 nhưng gia đình khó khăn, bản thân thì bị nhiều bệnh (xương khớp, tim mạch, huyết áp cao…) Có được BHYT, chị rất vui mừng, phấn khởi.

Bằng mô hình này, Hội mong muốn thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội và giúp đỡ nhiều người còn khó khăn với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

PN Phuong Sai trao BHYT 1.jpg (96 KB)

PN Phuong Sai trao BHYT 2.jpg (107 KB)

Khánh Nguyễn