Phụ nữ xã Vạn Lương (huyện Vạn Ninh) trao “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

|

Hưởng ứng cuộc vận động xây mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, nhằm huy động sự chung tay của toàn xã hội với mục tiêu "Mỗi năm một Mái ấm tình thương" đến với phụ nữ nghèo. Hàng năm Hội LHPN xã Vạn Lương đã có nhiều "Mái ấm tình thương" được xây mới, sửa chữa, giúp cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

image001 gioi thieu.png (884 KB)

Hội LHPN xã Vạn Lương đã rà soát phụ nữ có nhà dột nát đối với hộ bà Nguyễn Thị Điệp sinh năm 1948 tại Tân Đức Tây nhà thuộc diện hộ nghèo, bà đang nuôi dưỡng 3 đứa cháu còn đang tuổi ăn tuổi học, tuổi bà cũng đã cao. Hàng ngày bà Điệp mưu sinh với công việc lượm ve chai và nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Căn nhà mấy bà cháu đang ở được xây dựng đã lâu, nên mái dột, nhà bị lún, căn nhà bị xuống cấp trầm trọng. Sau khi thăm nhà, Hội LHPN xã Vạn Lương đã vận động mạnh thường quân trao tặng 100.000.000đ xây mái ấm tình thương cho 4 bà cháu.

Sau hơn một tháng xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với với diện tích 80m2, tường xây tô, mái lợp tôn, nền trám xi măng. Bà Điệp chia sẻ “Nhờ có Hội phụ nữ xã, nhờ có mạnh thường quân mà tết này bà cháu được đón tết trong căn nhà mới, mùa mưa sang năm không còn cái cảnh nửa đêm ngủ phải dậy lấy thau hứng nước.”

Nghe câu nói của bà Thoa, cán bộ Hội chúng tôi cũng thấy ấm lòng và có thêm động lực, sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo ngày một tốt hơn.                                                 

                                                                Trần Thị Kim Phượng