Ra mắt Hợp tác xã nuôi dê Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh

|
Được sự hỗ trợ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và sự quan tâm, hướng dẫn cách thức tổ chức hoạt động, các quy định của pháp luật liên quan về Hợp tác xã của Hội LHPN tỉnh, Hợp tác xã nuôi dê Cam Phước Đông chính thức được thành lập.

ra-mat-hop-tac-xa-nuoi-de-cam-phuoc-dong-thanh-pho-cam-ranh.jpg (36 KB)
Hội đồng quản trị HTX Nuôi dê Cam Phước Đông

Hợp tác xã nuôi dê Cam Phước Đông  gồm 10 thành viên, có trụ sợ chính đặt tại thôn Thống Nhất, xã Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh, với số vốn điều lệ 400 triệu đồng. Tại buổi ra mắt, Hội nghị đã công bố và thông qua Điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh của HTX đồng thời bầu ra Hội đồng quản trị gồm 03 thành viên, trong đó Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Nguyễn Văn Tuấn.  

Đây là mô hình hợp tác xã đầu tiên của xã Cam Phước Đông (theo quy định của Luật HTX 2012), nhằm mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới và góp phần phát triển kinh tế, ổn định xã hội tại địa phương.

 

P.N