Ra mắt mô hình “chi hội phụ nữ mẫu xuất sắc tiêu biểu” tại tổ Dân phố Phú Thạnh, phường Ninh Thủy

|

Sáng ngày 17 tháng 7 năm 2024, Hội LHPN phường Ninh Thủy tổ chức ra mắt Mô hình “Chi hội phụ nữ mẫu xuất sắc tiêu biểu” TDP Phú Thạnh, đây là chi hội thứ 2 được Hội LHPN phường Ninh Thủy chọn để nhân rộng mô hình. Qua đó, Hội đã lồng ghép tuyên truyền, hưởng ứng “ Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” nhân dịp này Hội tặng quà cho mô hình “Chi hội phụ nữ mẫu xuất sắc tiêu biểu” và trao 2 phương tiện sinh kế cho 2 chị hội viên phụ nữ khó khăn.

MH chi hội PN mẫu 1.jpg (233 KB)

Trong những năm qua, Chi hội phụ nữ TDP Phú Thạnh đã không ngừng cố gắng đổi mới hoạt động, cụ thể: Tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Ninh Hoà năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Ngoài ra Chi hội còn thành lập mô hình sáng tạo như; tổ phụ nữ với Bảo hiểm y tế hộ gia đình để giúp cho chị em có hoàn cảnh khó khăn mua bảo hiểm y tế hộ gia đình. Mô hình phát triển kinh tế giúp chị em tăng thu nhập cùng địa phương thoát nghèo bền vững. Chung tay xây dựng tuyến đường hoa của Hội LHPN phường. Hưởng ứng chương trình “ Nói không với rác thải nhựa” Chi hội cũng đã thành lập được tổ “Đi chợ bằng giỏ xách” Chi hội đã xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động các mô hình, tổ tiết kiệm từ chi đến tổ Hội. Kết quả; Quỹ của chi hội có 24 triệu đồng, giúp cho 5 chị mượn không có lãi; Chi hội có 03 tổ góp vốn xoay vòng hoạt động hiệu quả gồm có 32 thành viên, với số tiền 320 triệu đồng giúp cho 64 chị.

Từ tình hình thực tế ở cơ sở, nên BCH chi hội nắm chắc quy định hoạt động của “ Chi hội phụ nữ mẫu xuất sắc tiêu biểu” thực hiện đầy đủ hình thức, nội dung sinh hoạt phù hợp. Chi hội trưởng phải chủ động, tích cực soạn thảo nội dung của các kỳ sinh hoạt, điều hành hoạt động của Chi hội phù hợp với từng đối tượng tham dự; Trong quá trình tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Pháp lệnh Dân số khéo léo, nhẹ nhàng, sáng tạo dưới nhiều hình thức như câu đố, hái hoa dân chủ, hình ảnh minh họa sinh động, gương điển hình tiêu biểu… Phải luôn chú trọng nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em hàng năm hoạt động sôi nổi, sáng tạo, mô hình mới; luôn quan tâm đến công tác vận động các gia đình hội viên đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi, không để trẻ em bỏ học. Chủ động hỗ trợ trẻ em khó khăn có đủ điều kiện đến trường, tặng học bổng cho học sinh nữ khó khăn để tiếp thêm động lực đến trường; tích cực tham gia công tác vệ sinh môi trường, quan tâm đến vệ sinh môi trường, kịp thời dọn vệ sinh ở những nơi công cộng, phát huy vai trò của người phụ nữ trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội ngay từ trong gia đình và khu dân cư; tích cực phối hợp với các ngành trong TDP để tạo điều kiện hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các hoạt động tín dụng tiết kiệm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với chị em.

MH chi hội PN mẫu 2.jpg (114 KB)

Trong thời gian đến, Chi hội tiếp tục bám sát vào 5 tiêu chí xây dựng chi hội mẫu xuất sắc tiêu biểu để tiếp tục triển khai và tổ chức đạt được kết quả cao nhất, đặc biệt là đa dạng hóa các hình thức hoạt động, bên cạnh đó phát huy vai trò làm chủ của hội viên, phụ nữ ngay tại cơ sở, đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hy vọng với những kết quả đã đạt được chi hội phụ nữ Phú Thạnh duy trì và phát triển, tiếp tục nhân rộng mô hình để các chi hội học tập, góp phần cùng với tổ chức Hội LHPN phường Ninh Thủy ngày càng vững mạnh đi lên.

                                                                  Hội LHPN phường Ninh Thủy