Sẽ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

|

Ngày 3-12, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn giao cho Sở Tư pháp tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xử phạt các trường hợp không chấp hành nghiêm các nội dung theo thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung - Khai báo y tế” của Bộ Y tế, đặc biệt là các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã áp dụng xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực thi hành từ ngày 15-11. Mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

Nghị định 117, quy định mức xử phạt đối với hành vi không thông báo cho UBND và cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về các trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật từ cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1-3 triệu đồng; đối với tổ chức có hành vi vi phạm, mức phạt bằng 2 lần mức đối với cá nhân.

images5431258_BVT_PC_Covid3_.jpg (331 KB)

Đo thân nhiệt người đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Phạt từ 10-20 triệu đồng đối với hành vi che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A. Mức phạt trên cũng được áp dụng đối với hành vi không thực hiện hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, cơ sở dịch vụ ăn uống có nguy cơ lây lan bệnh tại vùng có dịch… 

Phạt từ 30-40 triệu đồng đối với một trong các hành vi: không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch; không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch; đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch...

Theo baokhanhhoa.vn

https://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202012/se-xu-phat-cac-truong-hop-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-8196669/