Tập huấn kỹ năng bảo vệ trẻ em cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ

|
Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức truyền thông giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em năm 2020 cho hơn 100 đại biểu là cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên của Hội Phụ nữ và các đoàn thể 02 phường Cam Thuận và Ba Ngòi.

HOI PHU NU TINH KHANH HOA TAP HUAN KY NANG BAO VE TRE EM VA CHAM SOC TRE TREN DIA BAN CAM RANH.jpg (1.10 MB)

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa và ông Nguyễn Đức Thới, Giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang cung cấp một số kiến thức về bảo đảm thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, hướng dẫn các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ em một số kỹ năng bảo vệ trẻ, phòng tránh xâm hại, bạo lực và tai nạn thương tích cho trẻ em, kỹ năng bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Đặc biệt là các biện pháp hướng dẫn trẻ sử dụng internet, mạng xã hội an toàn trong thời đại công nghệ số hiện nay. Ngoài ra, các đại biểu được thông tin tổng quan tình hình lây nhiễm HIV trên thế giới, Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; Các kiến thức cơ bản và cách phòng tránh HIV/AIDS... Thông qua những trò chơi nhỏ trong buổi tập huấn, các đại biểu cũng hiểu rõ hơn về các hành vi xâm hại trẻ, hậu quả để lại cũng như các giải pháp phòng ngừa; những mối nguy cơ về tai nạn thương tích với trẻ ở các môi trường trong nhà, ngoài trời, cộng đồng…

Buổi tập huấn đã giúp cho cha, mẹ, những người chăm sóc trẻ em, cán bộ, hội viên,  tuyên truyền viên Hội phụ nữ cũng như đoàn thể trên địa bàn thành phố Cam Ranh nâng cao hiểu biết và nhận thức sâu sắc về tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em. Từ đó, quan tâm đến trẻ em nhiều hơn và vận dụng những kỹ năng học hỏi được để thực hành trong thực tế.

                                                                                                                                           Ngọc Duy – Trung tâm VHTT&TT Cam Ranh