"Tết ấm xuân về" với phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn

|
Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, hăng hái thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội, phong trào phụ nữ, đồng thời cũng là dịp để cán bộ hội viên phụ nữ thể hiện sự khéo léo của mình qua từng chiếc bánh tét truyền thống dân tộc, Hội LHPN phường Ba Ngòi đã tổ chức hội thi gói bánh tét với chủ đề “Tết ấm xuân về” tặng cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất – 2018.

tet-am-xuan-ve-voi-phu-nu-ngheo-hoan-canh-kho-khan-2018.jpg (43 KB)

Chị Nguyễn Thị Diễm Duyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Ba Ngòi cho biết với mục đích hội thi là giúp cho chị em phụ nữ trẻ có điều kiện học hỏi kinh nghiệm, cách thức gói và nấu một chiếc bánh tét truyền thống dân tộc vừa đẹp về hình thức, vừa thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiết kiệm và sau đó sẽ làm quà tặng cho khoảng 30 chị phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Hội LHPN phường đã bố trí địa điểm, các dụng cụ, nguyên liệu. phụ liệu… đủ để gói và nấu chín 60 chiếc bánh tét với trọng lượng mỗi chiếc là 2kg bằng nguồn kinh phí tiết kiệm và đóng góp của chị em hội viên trong phường. Hội thi gói bánh tét “Tết ấm xuân về” thu hút 10 Chi hội phụ nữ trong phường tham gia. Đây cũng là nội dung sinh hoạt giao lưu giữa các Chi hội phụ nữ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp nghĩa tình nhân dịp tết đến xuân về. Hình ảnh mỗi người một tay vo nếp, đãi đậu, chọn lá phân loại lá, chẻ lạt gói bánh… thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái bằng tấm lòng và niềm vui của mình. Hội thi thực sự đã duy trì, phát huy giá trị truyền thống văn hóa cổ truyền dân tộc của cán bộ, hội viên, phụ nữ phường Ba Ngòi.

tet-am-xuan-ve-voi-phu-nu-ngheo-hoan-canh-kho-khan-2018-2.jpg (72 KB)

Sau khi bánh được nấu chín, 10 Chi hội thể hiện phần trưng bày mâm cổ bánh tét ngày xuân đẹp, ý nghĩa. Kết quả, Chi hội phụ nữ Trà Long II đạt giải nhất; Chi hội phụ nữ Ngô Mây đạt giải nhì; Chi hội Lam Sơn đạt giải ba; 02 Chi hội Khánh Cam II và Trà Long I đạt giải khuyến khích. Sau đó, tất cả 60 chiếc bánh tét được tặng cho chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở các chi hội. Chị Nguyễn Thị Thu Cúc - Chi hội Trưởng Chi hội Ngô Mây chia sẻ: tất cả các chị em phụ nữ được tặng bánh rất xúc động, vui mừng trước những tấm lòng, tình cảm thương yêu của các Chi hội phụ nữ trong phừong dành cho các chị. Đây là một món quà rất ý nghĩa trong ngày tết, thể hiện sự quan tâm lớn của tổ chức Hội phụ nữ đối với phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn dịp Xuân Mậu Tuất - 2018.

           

Nguyễn Thị Minh
PCT Hội LHPN TP Cam Ranh