Thành lập mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”

|

Sáng ngày 16/7/2024, Hội LHPN phường Ninh Thủy đã thành lập mô hình “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”. Đây là mô hình điểm của Hội LHPN phường trong công tác tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội.

Hiện nay, tổng số hội viên phụ nữ của phường Ninh Thủy là 2.034 người, đạt tỷ lệ tập hợp hội viên là 70,4%. Số phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt là 531 người, trong đó số đi làm ăn xa là 403 hội viên, số phụ nữ làm kinh doanh là 21 hội viên, làm công nhân là 88 hội viên và làm ngành nghề khác là 19 hội viên. Vì các nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau nên các chị chưa sắp xếp tham gia sinh hoạt Hội được, chủ yếu là do chị em trẻ, con nhỏ, mải làm kinh tế, không có thời gian tham gia sinh hoạt,…

Xuất phát từ tình hình thực tế đó, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Ninh Thủy đã bàn bạc, nhận thấy phải cần thiết phải thay đổi phương thức tập hợp hội viên, nội dung, hình thức sinh hoạt cho phù hợp với điều kiện, nhu cầu để thu hút ngày càng nhiều chị em hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội. Qua khảo sát có 63/531 phụ nữ chưa là hội viên có nhu cầu tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng.

Từ đó, Ban Chấp hành Hội LHPN phường lựa chọn thành lập mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”, thành lập nhóm trên zalo gồm 30 thành viên, có độ tuổi từ 20-40, là những chị em không có điều kiện đi sinh hoạt trực tiếp tại TDP, có trang thiết bị và biết ứng dụng mạng xã hội. Để thông qua ứng dụng đó, chị em có thể giao lưu, chia sẻ và lan tỏa những giá trị cuộc sống. Đồng thời các cấp Hội có thể kịp thời cung cấp những nội dung cần thiết đến một nhóm nhanh, chính thống nhất để cùng phấn đấu vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và phát triển bền vững của tổ chức Hội.

Tại Hội nghị, đã ra mắt nhóm phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng và thông qua Quy chế hoạt động của nhóm.

Ninh thủy 1.jpg (77 KB)

Có thể nói “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng” là một mô hình mới. Thông qua việc ứng dụng mạng xã hội các chị em phụ nữ có thể chia sẻ, lan tỏa và nhân rộng những gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng, phát huy tình thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, huy động được sự tham gia của cộng đồng vì sư phát triển của phụ nữ và của tổ chức Hội. Thông qua mô hình điểm hiệu quả sẽ được nhân rộng trong Hội LHPN phường Ninh Thủy trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội LHPN phường đã tặng 5 suất quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. 

Hội LHPN phường Ninh Thủy