Tin hoạt động Hội LHPN thị xã Ninh Hoà

|

- Hội LHPN xã Ninh Trung tặng phương tiện sinh kế cho người khuyết tật

- Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, gia đình có công.

- Hội LHPN xã Ninh Vân: ra mắt mô hình ngôi nhà xanh

Tin hoạt động Hội LHPN thị xã Ninh Hoà 1.jpg (112 KB)

Hội PN xã Ninh Trung tặng phương tiện sinh kế cho người khuyết tật

1. Hội LHPN xã Ninh Trung tặng phương tiện sinh kế cho người khuyết tật

Để tạo điều kiện cho người khuyết tật được tiếp cận được phương tiện sinh kế. bằng nguồn vận động xã hội hóa hội LHPN xã đã tặng cho chị Nguyễn Thị Thu Hằng là người khuyết tật tại thôn Thạch Định có hoàn cảnh khó khăn cũng là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ với số tiền 5.200.000 đồng để buôn bán nhỏ tăng thu nhập gia đình có tiền nuôi con nhỏ ăn học. Qua chương trình tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật đã tạo cầu nối để người khuyết tật phát huy năng lực, vươn lên hòa nhập cộng đồng, đóng góp an sinh xã hội, phát huy vai trò giám sát nhằm đảm bảo cho người khuyết tật được hưởng thụ các chế độ chính sách của nhà nước một cách tốt nhất./.

                                                                       Nguyễn Thị Hòa

2. Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, gia đình có công.

Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” thể hiện tinh thần, trách nhiệm giúp đỡ gia đình chính sách. Hội phụ nữ phường Ninh Diêm đã tổ chức thăm hỏi, tặng 4 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 2.000.000đ và 4 phần quà, mỗi phần 200.000đ  cho 8 gia đình chính sách, gia đình có công  trên địa bàn phường. Qua hoạt động ý nghĩa trên đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, chính trị, tư tưởng và lối sống vì cộng đồng, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cán bộ, hội viên phụ nữ

 Tin hoạt động Hội LHPN thị xã Ninh Hoà 2.jpg (421 KB)

                                                                        Huỳnh Thị Thanh Trà

3. Hội LHPN xã Ninh Vân: ra mắt mô hình ngôi nhà xanh

Hội LHPN xã Ninh Vân phối hợp với Đoàn Thanh niên với Khu nghỉ dưỡng Six Senses - Ninh Vân Bay tổ chức ra mắt mô hình: “Ngôi nhà xanh” tại đơn vị xã Ninh Vân. Tại buổi ra mắt mô hình Khu nghỉ dưỡng Sĩ Senses Ninh Vân Bay đã trao 12 Ngôi nhà xanh với tổng kinh phí 22,2 triệu đồng cho Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Ninh Vân. Với mô hình Ngôi nhà xanh nhằm hoạt động - phân loại, xử lý rác thải nhựa tại cộng đồng khu dân cư. Tại buổi ra mắt mô hình tổ chức tuyên truyền pháp luật, công tác bảo vệ môi trường; Phát động chiến dịch thu gom vỏ lon, rác thải nhựa không chỉ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về tầm quan trọng của việc phân loại rác thải sinh hoạt hàng ngày từ gia đình, giảm thiểu tổng lượng rác ra môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp góp phần cùng với địa phương thực hiện tiêu chí về vệ sinh môi trường trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Tin hoạt động Hội LHPN thị xã Ninh Hoà 3.png (2.79 MB)

Nguyễn Thị Thừa